Năm 2010 sẽ Smartphone 4G đầu tiên

Hãng Viễn thông Sprint (Mỹ) có kế hoạch bán những chiếc smartphone 4G có khả năng kết nối mạng WiMax với tốc độ nhanh gấp 3 hoặc 5 lần so với iPhone 3G hiện nay vào năm tới.

Người dùng có thể xem các video độ nét cao hay những ứng dụng tốc độ nhanh trên smartphone của mình. Sprint đã đầu tư và phát triển rất nhiều vào WiMax. Do đó, hãng rất cần một thiết bị sẽ trình diễn sức mạnh của các mạng WiMax và 4G. Chẳng hạn như một chiếc smartphone cài đặt hệ điều hành Android và hỗ trợ công nghệ WiMax.

Tuy nhiên, hiện nay dịch vụ WiMax chỉ có giá trị ở vài thành phố và chúng chỉ kết nối tới các modem USB dành cho laptop và cặp thiết bị định tuyến không dây di động.

Theo Sprint, smartphone mới sẽ có hoạt động trên hai băng tần, gồm cả tần số vô tuyến 4G/WiMax và 3G. Đầu tiên, điện thoại sẽ tìm kiếm kết nối 4G rồi mới đến kết nối 3G. Vì vậy, nếu người dùng sống trong một thành phố có phủ sóng WiMax (Sprint dự kiến, mức độ bao phủ WiMax là 80% vào cuối năm 2010) thì điện thoại sẽ có thể kết nối mạng 4G và khi đi ra ngoài vùng này thiết bị sẽ chuyển sang kết nối mạng 3G. Do đó, tín hiệu sẽ không bị đứt quãng.

Hiện, Sprint đang đàm phát với nhà sản xuất ĐTDĐ nhưng không cho biết chi tiết về cuộc đàm phán này. Sprint sẽ dừng bán smartphone 4G cho đến khi mạng WiMax của Clearwire đạt được 100 triệu thuê bao ở Mỹ (dự kiến sẽ đạt được vào cuối năm 2010).

Hiện Sprint đang là thành viên của liên minh điện thoại mở (Open Handset Alliance). Hãng này cho rằng hệ điều hành nguồn mở Android sẽ là một nền tảng tuyệt vời cho các nhà phát triển phần mềm tạo ra những ứng dụng giải trí đa phương tiện vô cùng phong phú. Cộng với sự hỗ trợ về mặt tốc độ của WiMax, các ứng dụng đó sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí đa phương tiện tuyệt vời trên smartphone của mình.

Thứ Ba, 22/09/2009 06:38
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp