N8 và E7 của Nokia có cơ hội chạy đa nền tảng

Người dùng các smartphone Symbian^3 trở lên có thể cài hệ điều hành khác lên thiết bị của mình trong thời gian tới đây.

N8 và E7 của Nokia có cơ hội chạy đa nền tảng
Chiếc Nokia E7, cùng với những smartphone Symbian mới đây của Nokia có cơ hội sử dụng được các nền tảng khác nhờ việc công bố mã nguồn và bootloader của Symbian^3. Ảnh: Slashgear.

Bộ mã nguồn đầy đủ của hệ điều hành Symbian^3 đã được ra mắt, cùng với bootloader dành cho các thiết bị chạy nền tảng này của Nokia. Mã nguồn được chia sẻ trên trang mạng DailyMobile, dù chưa chính thức từ phía Nokia nhưng điều này đã mở ra cơ hội để các hacker có thể cài những hệ điều hành khác như Android, Windows Phone 7,... lên các máy của Nokia.

Công việc không đơn thuần là can thiệp thông tin vào bootloader, mà yêu cầu phải "thêm thắt" nhiều đoạn mã cũng như một số công cụ để chắc chắn phần cứng của các thiết bị Symbian tương thích với những nền tảng khác.

Trên thực tế, trong suốt quá trình đánh giá một số mẫu máy Symbian của Nokia trong 18 tháng qua như E7 hay N8 cho thấy, phần cứng của những smartphone này khá tốt và có thể sớm đây, người dùng được trải nghiệm Android trên những thiết bị này, hay có thể là MeeGo (như trên Nokia N9). Hiện Nokia vẫn chưa ra mắt chiếc điện thoại nào sở hữu phím QWERTY và chạy Windows Phone 7, nên khả năng mẫu smartphone E7 chạy hệ điều hành này của Microsoft đang được rất nhiều người trông đợi.

Thứ Hai, 09/01/2012 13:17
31 👨 1.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp