Motorola Devour: 'bom tấn' Android mới?

Thừa thắng xông lên sau thành công của Droid, Motorola tiếp tục bổ sung thêm một "chiến binh" nữa vào binh đoàn smartphone Android của hãng. Với tên gọi chính thức là Motorola Devour, con dế này sẽ xuất hiện trên thị trường từ tháng Ba.


Nguồn: PCWorld

Nhìn thoáng qua, Devour có hình thức và thiết kế khá giống với Droid. Tuy nhiên, xét về cấu tạo bên trong, có thể nói Devour hoàn toàn khác biệt.

Motorola Devour cũng sở hữu một bàn phím trượt QWERTY, tuy nhiên, sự tương đồng giữa hai mẫu dế chỉ dừng lại tại đó. Màn hình của Devour đương nhiên sử dụng công nghệ cảm ứng, có kích thước 3,1 inch và đạt độ phân giải 320 x 480 pixel. Độ phân giải này tương đương với iPhone nhưng thấp hơn Droid, vốn sở hữu màn hình lên tới 3,7 inch và 480 x 854 pixel.

Dù thông tin về bộ vi xử lý của Devour chưa được tiết lộ song nhiều khả năng, nó sẽ đứng ở tầm trung chứ không đạt tới đẳng cấp cao như của Droid. Theo giới thạo tin, Devour sẽ sử dụng chip Qualcom MSM7627 với tốc độ 600 MHz.


Nguồn: PCWorld

Devour có một bàn điều khiển (trackpad) quang học nằm ngay bên dưới màn hình. Nó được trang bị máy ảnh số 3 chấm với zoom số, bộ gia tốc và hai mic để chống âm thanh nhiễu. Nó cũng được cài sẵn thẻ nhớ microSD 8GB.

Theo lời hứa hẹn của Motorola, Devour sẽ mang đến một trải nghiệm phần mềm hoàn toàn khác biệt so với Droid và nhiều mẫu điện thoại Android khác. Giống như Cliq, Devour cũng được trang bị giao diện Motoblur riêng của Motorola. Motoblur sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt cũng như cảm giác mà chiếc điện thoại này mang lại cho người dùng: các dòng thông tin sẽ được truyền trực tiếp về màn hình chủ thông qua một loạt các widget tuỳ biến. Những thông tin cập nhật về mạng xã hội, email, tin nhắn đều được tích hợp trên desktop với một giao diện đồ hoạ độc đáo, chưa từng bắt gặp trong hệ điều hành Android chuẩn.


Nguồn: PCWorld

Chưa hết, Motoblur còn cho phép sao lưu các dữ liệu và thiết lập của điện thoại một cách tự động.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng Devour sẽ chỉ dừng lại ở hệ điều hành Android 1.6 chứ không được cài đặt phiên bản mới nhất là 2.1. Cho tới thời điểm này, Motorola chưa bình luận gì về thông tin nói trên.

Nhưng nếu đúng là Devour xuất xưởng với Android 1.6 thì chắc chắn, Motorola cũng sẽ tung ra gói cập nhật 2.1 sớm. Giá bán của thiết bị chưa được bật mí, song đa số giới phân tích tin rằng nó sẽ rẻ hơn mức giá 199,99 USD của Droid.

Thứ Năm, 04/02/2010 15:34
31 👨 494
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp