Motorola bị cấm nhập hàng vào Mỹ

Hải quan Mỹ vừa cấm nhập khẩu một loạt thiết bị của Motorola Mobility vào thị trường Mỹ, sau vụ việc tương tự đối với HTC cách đây ít ngày.

Motorola bị cấm nhập hàng vào Mỹ
Nhiều smartphone của Motorola sẽ phải nằm đợi để được thông quan vào Mỹ. (Ảnh: Slashgear).

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 10/2010, khi Microsoft bắt đầu cuộc chiến pháp lý với Motorola Mobility, buộc tội đơn vị này vi phạm các bằng sáng chế của hãng có liên quan tới quản lý bộ nhớ ứng dụng và lịch, phương thức gửi - nhận email. Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) lúc đó tuyên Microsoft thắng kiện, và sau khi được Tổng thống thông qua, lệnh cấm nhập khẩu các thiết bị Android do Motorola sản xuất vào Mỹ đã được ban hành.

Mặc dù ITC không công bố danh sách các thiết bị nằm trong danh sách, nhưng theo Microsoft, hãng yêu cầu cấm tới 17 smartphone gồm Atrix, Backflip, Bravo, Charm, Cliq, Cliq 2, Cliq XT, Defy, Devour, Droid 2, Droid 2 Global, Droid Pro, Droid X, Droid X2, Flipout, Flipside, Spice và mẫu máy tính bảng Xoom. Tất cả đều không được "đặt chân" qua biên giới Mỹ. Microsoft nói, "Chúng tôi hy vọng Motorola sẽ sẵn sàng gia nhập vào số các nhà sản xuất thiết bị đang bán điện thoại tại Mỹ, được sự bảo hộ bản quyền của Microsoft".

Về phía Motorola, hãng cũng cho hay, "Mặc dù Motorola cảm thấy thất vọng trước quyết định của tòa rằng các sản phẩm vi phạm ản quyền, chúng tôi vẫn trông đợi các ý kiến đầy đủ hơn để xem xét vấn đề".

Thứ Hai, 21/05/2012 08:15
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp