Motorola Aura - 'dế' xa xỉ

Chiếc điện thoại giá 34 triệu đồng này được thiết kế đặc biệt, không giống với những mẫu máy thời trang thông thường. Điểm nhấn của sản phẩm không phải là tính năng mà ở màn hình bằng mặt kính sapphire đắt tiền.

Motorola Aura có mặt trên thị trường vào những ngày cuối năm 2008. Ảnh: Mobilereview.


Aura của Motorola là chiếc điện thoại được tung ra thị trường vào những ngày cuối cùng của năm 2008. Tiền tố “Aura” trong tên gọi cho thấy chủ ý của hãng về một chiếc điện thoại thực sự khác biệt.

Về cơ bản, Motorola đang quay trở lại với dòng điện thoại xoay đầy cá tính mà trước đây chính hai model V70 và V80 (hay còn gọi là R880) đã đi tiên phong. Nhớ lại trước đây, khi hãng này xuất xưởng chiếc điện thoại có thiết kế xoay đầu tiên, nó nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong làng điện thoại di động thế giới. Tuy nhiên, model này đã không tồn tại lâu vì bị làn sóng điện thoại nắp gập tước ngôi. Điện thoại xoay dần đi vào quên lãng. Năm nay, Motorola quay lại thiết kế này và sản phẩm trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

Motorola khôn khéo không thiết kế Aura theo xu hướng thời trang của thời đại mà hướng nó vào dòng điện thoại xa xỉ. Điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt của sản phẩm chính là màn hình tròn, điều đó đồng nghĩa với việc tất cả những gì hiển thị trên màn hình đều được sắp xếp trên một vòng tròn, khác với dạng thông thường.

Sau khi cân nhắc kĩ, cuối cùng Motorola đã hoàn thiện Aura với mặt kính sapphire, vỏ kim loại (rất ít nhựa) và một màn hình có một không hai.

Bánh răng dưới lớp kính dày sau lưng máy. Ảnh: Mobilereview.


Giống như hầu hết những chiếc máy phủ kim loại khác, Aura sở hữu một vẻ ngoài nhỏ gọn, chắc chắn với kích thước 96,8 x 47,6 x 15,9 mm, trọng lượng 145 gram.

Ta có thể mở máy bằng cách xoay mảnh phía trên theo hai hướng. Aura có thiết kế khá đặc biệt và được chế tác thủ công, đảm bảo cho người dùng có thể đóng mở máy ít nhất 100 ngàn lần. Hơn nữa, cho đến nay mới chỉ có duy nhất nhà sản xuất Thụy Sĩ có thể chế tạo loại sản phẩm tinh xảo có sức chịu đựng cao này.

Mặt sau máy gây bất ngờ với sự hiện diện của ba bánh răng dưới lớp kính dày. Bên trái thân máy là nút chỉnh âm lượng. Aura sử dụng khe cắm microUSB, dùng chung cho sạc pin và tai nghe, đặt phía trên đầu.

Màn hình điện thoại với các icon được sắp xếp hình tròn. Ảnh: Mobile-review.


Màn hình có đường kính 1,58 inch, có nghĩa là vùng hiển thị chỉ đạt 1,55 inch, với độ phân giải 480 pixel và kích thước chấm 0,082 mm. Các kỹ sư của Motorola đã cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu hiển thị tất cả các mục trong menu trên cùng một màn hình. Tuy chưa được như mong muốn, nhưng cũng đã thành công trong việc ngắt chúng thành những menu phụ, hiển thị theo vòng tròn, với độ phân giải 240 x 320 pixel.

Mặt kính sapphire 62 carat chống trầy xước đã tạo cho Aura một dáng vẻ hoàn toàn mới, tuy hơi lồi một chút.Với mặt kính này, chất lượng hình ảnh trở nên tuyệt hảo, đây cũng là một trong những tính năng quan trọng nhất của máy. Bên cạnh hình ảnh sắc nét, rực rỡ, sống động, những screensaver được thiết kế dành riêng cho Aura cùng wallpaper và theme lộng lẫy cá tính hóa phong cách của sản phẩm.

Các phím bấm bằng nhôm. Ảnh: Gizmodo.


Bàn phím với các phím bấm được làm bằng nhôm, với các chữ, số mạ trắng. Tuy D-pad của máy được đánh giá cao nhưng phím OK quá nhỏ cộng thêm vị trí của nó gây không ít bất tiện. Máy sử dụng pin Li-Ion 810 mAh có thể sạc đầy trong 2 giờ. Dung lượng pin cho phép đáp ứng 400 giờ chờ và 7,7 giờ đàm thoại. Bộ nhớ Motoaura có 2 GB bộ nhớ trong và không có khe cắm mở rộng.

Về cơ bản, dung lượng bộ nhớ của Aura có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng, giúp máy không bị quá tải bởi các tính năng đa phương tiện.

Aura có màn hình dạng vòng tròn. Ảnh: Gizmodo.


Giao diện sử dụng của Aura được thiết kế theo dạng vòng tròn. Tuy nhiên, menu chính vẫn thiết kế như thông thường nên người dùng không gặp mấy khó khăn. Không giống như những chiếc Motorola khác, Aura không cho phép thay đổi cách xem menu chính hay thay đổi icon. Màn hình dạng vòng tròn cũng có screensaver, wallpaper, một số chủ đề và ảnh mặc định.

Nằm đầu tiên trong danh sách kết nối của Aura là Bluetooth. Kết nối này có khả năng lưu trữ thông tin về các thiết bị đã từng connect với máy và khả năng liên lạc với các thiết bị xung quanh. Aura hỗ trợ tai nghe không dây, máy tính, PDA, máy in và các thiết bị di động khác. Phiên bản Bluetooth 1.2 này hỗ trợ khá nhiều profile, bao gồm cả A2DP và Print. Tuy nhiên, khả năng duyệt file hệ thống từ các thiết bị khác (theo phương thức GET) đã bị vô hiệu hóa.

Aura được trang bị cảm biến CMOS 2 Megapixel, giống như những điện thoại Motorola thông thường. Khi chụp, người dùng có thể chủ động cài độ phân giải hình thấp hoặc cao, từ 1.600 x 1.200 pixel; 1.280 x 960 pixel; 640 x 480 pixel đến 320 x 240 pixel. Zoom số 8x và chế độ chụp liên tục cũng được tích hợp trong camera này. Ngày, giờ chụp cũng có thể được ghi chú vào mỗi bức ảnh.

Bạn cũng có thể dùng chiếc điện thoại này để quay video, nhưng độ phân giải của hình thấp (176 x 144 pixel), tốc độ 15 khung hình/giây và không giới hạn thời gian. Nhìn chung, khả năng quay video của máy chỉ ở mức dưới trung bình khi so sánh với các thiết bị di động hiện nay.

Máy sử dụng trình duyệt Symphony ver. 1.1. Trình duyệt này có thể so sánh với opera 8.5, với khả năng điều chỉnh font chữ, bật tắt pop-up hay hiển thị hình ảnh. Nó tự động làm cho trang web trở nên phù hợp với màn hình nhỏ của máy hay duyệt web với nhiều cửa sổ cùng một thời điểm và lưu trữ những địa chỉ bạn đã truy cập.

Thứ Ba, 13/01/2009 09:24
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp