Mở hộp HTC One M9 Plus

One M9 Plus được ra mắt đầu năm nay và là phiên bản màn hình to hơn của chiếc One M9 nhưng thiết kế không đổi. Với M9 Plus, chúng ta vẫn có một smartphone chạy Android với thiết kế kim loại tuyệt vời như M9 nhưng màn hình to hơn, dùng chip của Mediatek, mặt sau với hai camera độ phân giải 20MP và đặc biệt là nó có cảm biến vân tay còn M9 thì không.

Lộ ảnh thật của HTC One M9 Plus

HTC giới thiệu M9 Plus lần đầu ở Trung Quốc và dùng chip Mediatek thay vì của Qualcomm như các phiên bản One khác. CPU trên M9 Plus là Mediatek MT6795T với 8 nhân xử lý ở xung nhịp 2.2GHz, nó là dòng chip cạnh tranh với Snapdragon 810 của nhà sản xuất Mediatek. Con chip này kết hợp với bộ nhớ RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB trên One M9 Plus. Phiên bản với màn hình to hơn của One M9 này vẫn sử dụng camera kép ở mặt sau như One M8 nhưng với độ phân giải 20MP, ngang bằng với One M9, trong khi camera trước vẫn là Ultra Pixel.

Thiết kế của One M9 Plus vẫn là thân kim loại nguyên khối với kiểu hoàn thiện dual-finish mới được HTC áp dụng từ M9. Kiểu hoàn thiện này cho chúng ta cảm giác như hai khối nhôm ép vào nhau tạo thành một đường viền ở 4 cạnh máy, nó đồng thời cũng là cái gờ để chúng ta cầm máy chắc chắn hơn là khung viền bo tròn như M8. Cả 4 viền vẫn là kim loại với màu vàng hồng lần đầu trên một chiếc smartphone, nó nổi bật hẳn so với mặt lưng màu bạc, rất đẹp. Các nút bố trí hoàn toàn giống One M9 với nút nguồn và âm lượng đặt cạnh nhau. Đôi khi trong lúc sử dụng chúng ta sẽ bị nhầm giữa các nút này, không rõ vì sao HTC không đặt nút âm lượng sang cạnh đối diện.

Mở hộp HTC One M9 Plus

Một khác biệt lớn nữa của máy so với M9 đó là cảm biến vân tay ở mặt trước. Cảm biến này được đặt ngay tại loa BoomSound, chia hệ thống loa này làm hai phần riêng biệt, cá nhân mình thấy nó rời rạc và không đẹp mắt như trên M9. Nút cảm biến vân tay của One M9 Plus là dạng chạm chứ không phải dạng vuốt như đời cũ, nó đơn giản và nhạy hơn. Mình đã thử thì nó rất nhạy, chạm nhẹ vào là nó nhận được dấu vân tay. Nó thực chất không phải là nút vì không bấm xuống được, nó là một cảm biến khi chúng ta chạm tay vào để mở máy, nó đồng thời cũng là nút Home.

Khi ở màn hình chờ, chúng ta chỉ việc chạm nhẹ là máy sẽ mở màn hình và đưa chúng ta vào home-screen. Vì nút cảm biến đóng vai trò là nút Home nên vô hình chung M9 Plus có hai nút Home (một nút ảo nữa), trở nên thừa thãi. Nếu HTC bỏ được các nút ảo đi thì hay biết mấy, người dùng như chúng ta có thêm một phần không gian để hiển thị nội dung thay vì hàng phím ảo. Đó là chưa nói ở giữa hàng nút ảo và cảm biến lại có một dòng đen có logo HTC. Phần đen này không giải quyết được vấn đề gì ở khía cạnh người dùng, còn ở khía cạnh hãng, nó giúp nhận diện thương hiệu.

One M9 Plus có màn hình 5"2 với độ phân giải 2560 x 1440 điểm ảnh, to hơn so với 5" trên M9. Máy cũng được cài sẵn Android Lollipop với giao diện Sense 7.0 quen thuộc. Mình có chụp nhanh vài tấm với M9 Plus, mời anh em xem bên dưới. Một điểm cần lưu ý khi mua One M9 Plus là chiếc máy cho thị trường Trung Quốc này không có CH Play nhưng không phải là không có cách để đưa kho ứng dụng của Google lên máy.

Mở hộp HTC One M9 Plus

Mở hộp HTC One M9 Plus

Mở hộp HTC One M9 Plus

Mở hộp HTC One M9 Plus

Mở hộp HTC One M9 Plus

Thứ Sáu, 22/05/2015 09:00
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp