Microsoft đã bán được 2 triệu bản Windows Phone 7

Mới đây, tập đoàn Microsoft vừa thông báo rằng, họ đã bán được hơn 2 triệu bản hệ điều hành Windows Phone 7 cho các nhà sản xuất điện thoại di động trong quý IV/2010.

>>> Microsoft: 1,5 triệu điện thoại Windows Phone 7 đã được bán ra

Microsoft đã bán được 2 triệu bản Windows Phone 7
Windows Phone 7 vẫn còn kém xa các đổi thủ khác trên thị trường smartphone.

Đây được coi là một khởi đầu ấn tượng của phần mềm mới ra mắt hồi tháng 10/2010 này. Tuy nhiên, nếu so với các hệ điều hành iPhone của Apple hay Android của Google thì "thành tích" trên của Windows Phone 7 vẫn còn kém xa.

Những đối tác lớn đặt hàng hệ điều hành mobile của Microsoft gồm có Samsung Electronics Co Ltd, LG Electronics Inc và HTC Corp.

"Gã khổng lồ phần mềm" nói thêm rằng, hiện giờ kho phần mềm trực tuyến của họ đang có hơn 6.500 ứng dụng tương thích để người dùng tải về.

Nhà phân tích Al Hilwa của hãng khảo sát công nghệ IDC nhận định: "Lượng bán ra của Windows Phone 7 cho thấy, hệ điều hành này có sự khởi đầu rất khả quan. Đặc biệt, lượng ứng dụng tương thích đang có hiện nay cũng nói lên được khả năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai dựa trên nền tảng của Microsoft."

Đặc biệt, lượng tiêu thụ Windows Phone 7 không giúp "gã khổng lồ phần mềm" cải thiện được vị thế của mình so với các hãng đối thủ sừng sỏ khác trên thị trường bán smartphone.

Hồi tuần trước, trong quý IV/2010, Apple thông báo rằng họ đã bán được 16,2 triệu chiếc iPhone còn RIM tiêu thụ 14,2 triệu chiếc BlackBerry.

Trong khi đó, Google cho biết, trung bình tới 300.000 thiết bị chạy Android được bán trong một ngày, nhắm tới đích bán 9 triệu thiết bị một tháng. Hiện Google đang cung cấp hệ điều hành Android miễn phí cho các nhà sản xuất điện thoại di động.

Thứ Năm, 27/01/2011 13:10
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp