Máy quay giá rẻ JVC Everio GZ-MG3xx

Dòng máy quay này của JVC có nhiều kiểu dáng cùng màu sắc đa dạng. MG330 có ổ cứng 30 GB, phiên bản MG360 dung lượng 60 GB, zoom quang học 35x.

Dòng MG3xx của JVC có nhiều màu vỏ. Ảnh: Cnet.


Về phần dòng máy MG300, tất cả các mẫu máy đều rất nhỏ gọn và cân nặng chỉ hơn 360 gram (tính cả pin).

Không giống như các hãng sản xuất khác chú trọng vào việc sử dụng màn hình cảm ứng và cần điều khiển joystick hay công nghệ điều khiển chỉ với cú chạm nhẹ, JVC đã trang bị cho dòng máy này một thanh điều khiển dùng cảm ứng laser (Laser Touch) độc nhất vô nhị. Thực chất đây là công nghệ sử dụng đèn LED ánh sáng xanh thông minh cho dải hình cảm ứng đặt theo chiều dọc bên trái của màn hình LCD 2,7 inch. Thanh điều khiển này giúp người sử dụng dễ dàng lướt qua các lựa chọn chỉnh menu. Dưới màn hình lại là 5 nút nhỏ nằm chìm để lựa chọn.

Có thể nói cách sắp xếp các nút bấm trên thân máy của JVC rất khoa học, mang lại sự thuận tiện cho người dùng. Ngoài các nút hay sử dụng nằm ở trên cùng, bảng Menu còn các chế độ: chỉnh chất lượng Video, điều chỉnh khuyếch đại ánh sáng (dùng trong điều kiện ánh sáng yếu), chỉnh tỷ lệ màn hình (16:9 hay 4:3), chế độ phơi sáng và chế độ bù sáng ngược. Các chế độ ở chỉnh chi tiết hơn gồm bù phơi sáng, lấy nét chỉnh tay, chế độ cân bằng sáng, tốc độ màn trập và các lựa chọn đo sáng.

So với những loại máy cùng giá bán, dòng GZ-MG3xx nói chung và chiếc MG30 nói riêng vượt trội về tính năng. Trước hết, nó sử dụng cảm biến CCD 1/6 inch với độ phân giải 680.000 pixel, một con số rất đặc trưng cho dòng máy quay độ phân giải tiêu chuẩn. Thêm vào đó, máy còn có ống kính zoom 35x cùng màn hình LCD 2,7 inch, nhưng lại thiếu ống ngắm.

Màn hình LCD đạt 2,7 inch. Ảnh: Cnet.


Máy quay video định dạng MPEG-2 với bốn cấp độ chất lượng hình ảnh: Ultra Fine - cấp cao nhất có tốc độ truyền bit là 8,5 Mb/ giây, tốt với 5,5 Mb/giây, bình thường 4,2 Mb/giây, và mức tiết kiệm Economy với độ phân giải 352 x 240 pixel, ở mức truyền là 1,5 Mb/giây.

Với ổ cứng dung lượng 30 GB, máy cho phép quay liên tục trong 7 tiếng khi cài đặt chế độ Ultra Fine và lên tận 37 tiếng với chế độ Economy. Với các mẫu máy 60 GB thời gian này sẽ tăng lên gấp đôi. Cụ thể là chế độ Ultra Fine sẽ quay được trong 14 tiếng và 74 tiếng cho chế độ Economy. Ngoài ổ cứng người dùng còn có thể lưu hình ảnh vào thẻ nhớ Micro SD.

JVC còn trang bị những phụ kiện đi kèm máy như cáp RCA giúp kết nối máy quay với TV hay phần mềm CyberLink để chuyển và chỉnh sửa video từ máy quay sang máy tính.

Các nút điều khiển bên sườn. Ảnh: Cnet.


Tuy nhiên máy cũng có nhiều nhược điểm. Trước hết là thiếu ống ngắm - tình trạng chung của các máy quay nhỏ gọn. Ngoài ra, màn hình LCD lóa khi đặt ngoài trời hay khó nhìn trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, Everio GZ-MG3xx còn thiếu giắc cắm cho microphone ngoài để tăng chất lượng video trong điều kiện môi trường xung quanh ồn ào. Giắc cắm headphone cũng không thấy có.

Cùng với đó, mặc dù có zoom 35x với khả năng ngắm chụp từ rất xa nhưng chế độ này hoạt động chưa tốt. Chế độ tự lấy nét tỏ ra khá hiệu quả trong điều kiện ánh sáng tốt và ngay cả khi chỉ cách vật thể khoảng 1 mét. Tuy nhiên, nếu quay trong điều kiện ánh sáng yếu, độ tương phản thấp thì sẽ gặp phải nhiểu khó khăn.

Theo các chuyên gia, công nghệ ổn định hình ảnh số của chiếc máy này không thể bằng công nghệ ổn định hình ảnh quang thường thấy đồng thời cũng không đáp ứng được nhu cầu của một máy quay có độ zoom cao.

Nhìn chung, mầu sắc hình ảnh trên máy khá tốt có khả năng hiển thị cả các tông màu nhẹ và sáng khá sắc nét. Thế nhưng cũng giống như hầu hết các máy quay độ phân giải chuẩn không dùng băng, dòng máy này đôi khi cũng vẫn bị nhiễu hình. Điều này rất dễ nhận thấy khi so sánh các hình động và ảnh nền. Thông thường, chất lượng hình ảnh động khá tốt, ít nhất là ở chế độ quay với chất lượng cao nhất, tuy nhiên, phần ảnh nền sẽ nhòe và độ phân giải kém đi, đặc biệt thấy rõ khi xem lại trên màn hình 32 inch hay 42 inch.

Dòng máy MG3xx của JVC bao gồm các model: MG330, MG335 (ổ cứng 30 GB); MG360 và MG365 (ổ cứng 60 GB). Nếu không thích nhãn hiệu JVC, bạn có thể chọn DCR-SR45 hay SR65 của Sony hoặc SDR-H40 hay H60 của Panasonic.

Giá tham khảo: 9.900.000 đồng.

Thứ Tư, 18/02/2009 09:36
31 👨 645
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp