Máy game PSP mới giá có thể chỉ 250 USD

Giám đốc tài chính của Sony cho biết, mẫu PSP NGP mới sẽ có giá thành rẻ và thấp hơn những mẫu máy PlayStation đời trước của hãng.

Máy game PSP mới giá có thể chỉ 250 USD
Máy game PSP mới của Sony có tên mã NGP, máy dự kiến sẽ được bán ra vào đầu năm sau. (Ảnh: Sony).

Trả lời phỏng vấn của Wall Street Journal, Giám đốc tài chính của Sony, Masaru Kato cho biết mẫu máy game PSP thế hệ mới của hãng (tên mã NGP) có thể sẽ có giá rẻ hơn những mẫu PlayStation đời trước. Theo ông Masaru Kato, việc đầu tư vào hệ thống cầm tay này tỏ ra ít tốn kém hơn các thiết bị chơi game cồng kềnh trước kia.

Thay vì phải tự mình phát triển các loại chip xử lý cho máy, giờ đây Sony có thể sử dụng linh kiện do các nhà sản xuất khác cung cấp và chế tạo. Điều này giúp hãng điện tử của Nhật giảm nhiều chi phí nghiên cứu và đầu tư vào sản phẩm mới.

Trên mẫu NGP mới, hãng điện tử của Nhật sử dụng cấu hình phần cứng với bộ xử lý trung tâm là chip lõi tứ với nhân ARM Cortex-A9, đi kèm với bộ xử lý đồ hòa PowerVR SGX543MP4 của Imagination. Đây là những linh kiện thường xuất hiện trên các mẫu smartphone hay máy tính bảng của nhiều hãng hiện nay.

Theo nhận định của Electronistra, 250 USD sẽ là mức giá thích hợp nhất dành cho mẫu máy game NGP phiên bản chỉ Wi-Fi. Đây là mức giá tương đương với đối thủ Nintendo 3DS và cũng là mức giá được nhiều fan PlayStation kỳ vọng.

Cũng trong một khảo sát mới đây do hãng game Ubisoft thực hiện, giới chơi game đã lựa chọn 250 USD và 350 USD là các mức giá thích hợp nhất dành cho Sony PSP NGP phiên bản Wi-Fi và 3G.

Thứ Ba, 31/05/2011 12:30
31 👨 743
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp