Máy ảnh Micro Four Thirds đầu tiên có màn hình cảm ứng

Bản Micro Four Third G2 của Panasonic ra mắt với những nâng cấp đáng giá như màn hình cảm ứng và quay phim AVCHD.

Đúng như thông tin rò rỉ, cuối cùng bản nâng cấp của G1, DMC-G2, đã chính thức được Panasonic công bố. Mặc dù dáng vẻ không khác mấy so với G1 nhưng phiên bản này đã cập nhật thêm nhiều công nghệ mới thời thượng như quay phim 720p AVCHD, màn cảm ứng 3 inch độ phân giải 460.000 điểm ảnh và bộ xử lý hình ảnh tiên tiến nhất Venus Engine HD II cải thiện tốc độ máy hoạt động nhanh hơn.

Một trong những điểm đáng chú ý ở phiên bản G2 là màn hình cảm ứng có thể dùng để chọn điểm lấy nét, chỉnh các thông số cài đặt và thậm chí có thể kiêm luôn cả nút bấm chụp ảnh. Tuy nhiên, hệ thống menu vẫn không có nhiều thay đổi, gần như vẫn y nguyên như hồi G1.

Sự tương đồng này có thể thấy ngay khi ở mặt trước, chỉ có vài điểm khác biệt nhỏ như G2 có thêm dòng AVCHD và chữ HD. Chỉ có vòng bánh xe điều khiển là thực sự được bố trí lại khi được chuyển từ mặt trước sang mặt sau hợp lý hơn, đồng thời khiến cho tay cầm có cảm giác chắc chắn hơn.

Về cơ bản, các cải tiến chỉ thay đổi chút ít do đã được tối ưu hóa từ G1. Sự nâng cấp chỉ nhằm ở một số tính năng và thông số được bổ sung cho hợp thời hơn.

Giắc cắm điều khiển giờ đóng thêm vai trò giắc cho micro, đáng tiếc là vẫn chỉ 2,5 thay vì giắc 3,5 thông dụng hơn.

Khe cắm thẻ nhớ được chuyển từ cạnh bên xuống cạnh đáy và chung nắp che với khe pin.

Vòng điều khiển bên trái được thiết kế lại trông phức tạp hơn với người chưa quen nhưng lại có vẻ tiện dụng hơn bởi có thể chỉnh cả chế độ lấy nét cũng như lựa chọn điểm nét nhanh chóng và dễ dàng.

Vòng điều chỉnh cạnh nút chụp ảnh cũng được "phức tạp hóa" bằng việc thêm cần gạt chỉnh tay các chế độ chụp 1 hay nhiều kiểu. Chế độ tự động thông minh và quay phim được chuyển thành các nút riêng.

Để thêm sức mạnh cho phiên bản G2 cùng với bản thấp cấp hơn G10 cũng ra mắt cùng đợt, Panasonic ra thêm ống kit mới tiêu cự ngắn 14-42 mm F3.5-5.6, đồng thời cũng nhẹ hơn một chút so với ống kit 14-45 mm trước đây.

Thứ Ba, 09/03/2010 08:08
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp