Máy ảnh cho phép lấy nét sau khi chụp

Máy ảnh có thể cho phép bạn lấy nét sau khi chụp, và lấy nét vào bất kỳ điểm nào trên bức ảnh. Công nghệ mới của Lytro hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức chụp ảnh thông thường.

Máy ảnh cho phép lấy nét sau khi chụp

Chiếc máy ảnh do Lytro - một công ty ở Thung lũng Silicon - sản xuất, hoạt động dựa trên công nghệ light-field, một nghiên cứu của trường Đại học Stanford. Công nghệ này cho phép thu tất cả mọi ánh sáng hắt vào ống kính từ mọi hướng khác nhau của mọi phần không gian hiển thị trong khung hình (các trường ánh sáng).

Sử dụng các cảm biến light-field, máy ảnh của Lytro có thể chụp lại đủ màu sắc, độ sâu, và hướng ánh sáng trong bức ảnh. Điều này có nghĩa là người dùng có thể lấy nét lại, và điều chỉnh ánh sáng cho bức ảnh sau khi đã chụp bằng cách thay đổi sự hội tụ ánh sáng, thay đổi điểm lấy nét của hình ảnh từ tiền cảnh đến hậu cảnh và còn hơn thế nữa.

Trong một bức ảnh chụp lỗi chẳng hạn, người chụp vô tình lấy nét không chuẩn, khiến các nhân vật chính bị mờ và điểm nét rơi vào đám hoa lá trên đầu họ. Với máy ảnh mới của Lytro, bạn có thể sửa được lỗi này sau khi chụp, chỉ bằng một động tác nhấp chuột. Lytro gọi những bức ảnh mới này là “ảnh sống” và sử dụng phần mềm Flash cho phép người dùng nhấp chuột xung quanh và điều chỉnh điểm lấy nét của bức ảnh theo ý muốn.

Không giống như các máy ảnh số truyền thống, thao tác với chiếc máy ảnh này trở nên nhanh hơn, vì người dùng sẽ không phải chờ thời gian máy tự động điều chỉnh tiêu cự khi chụp.

Thậm chí, những bức ảnh này còn có thể được hiển thị dưới dạng 3D, nếu bạn có kính 3D chuyên dụng.

Máy ảnh mới của Lytro sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay. Giá bán của loại máy ảnh này vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng theo thông tin của Lytro, kích cỡ của loại máy ảnh này sẽ rất nhỏ gọn và sẽ có giá phải chăng, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Bạn thể xem thêm trình diễn công nghệ máy ảnh mới của Lytro tại đây.

Thứ Sáu, 24/06/2011 13:10
31 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp