Matsushita ra mắt TV Plasma 42-inch

Matsushita Electric Industrial - nhà sản xuất hàng điện tử thương hiệu Panasonic - hôm qua (10/4) cho biết ngày 27/4 tới đây hãng sẽ ra mắt chiếc TV Plasma 42-inch hỗ trợ đầy đủ hình ảnh độ phân giải cao đầu tiên trên thế giới.

Bước đầu sản phẩm mới của Matsushita sẽ được bán trên thị trường Nhật Bản. Nhà sản xuất hi vọng sản phẩm mới của hãng sẽ tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho hãng trước các nhà sản xuất TV LCD.

Hiện các nhà sản xuất đã sản xuất được mẫu sản phẩm TV Plasma 50-inch hỗ trợ đầy đủ hình ảnh độ phân giải cao. Tuy nhiên, sản xuất những sản phẩm như thế này thường rất đắt và có chi phí khá cao. Chính vì thế mà hiện hầu hết các nhà sản xuất đều tập trung vào dòng sản phẩm có kích thước nhỏ.

Dự kiến sản phẩm mới của Matsushita sẽ được bán với giá khoảng 3.449 USD đến 3.617 USD. 25.000 sản phẩm sẽ được tung ra thị trường Nhật Bản trong tháng này. Sau đó sản phẩm mới được tung ra thị trường toàn cầu.

Matsushita hi vọng sẽ tiêu thụ được khoảng 4 triệu sản phẩm màn hình TV Plasma 42-inch này trên thị trường toàn cầu.

Matsushita là nhà sản xuất TV Plasma lớn nhất thế giới. Đối thủ cạnh tranh chính của hãng này gồm Sony, Samsung Electronics và Sharp Corp. Giá trị thị trường TV màn hình phẳng thế giới hiện đã lên tới con số 84 tỉ USD.

Con số thống kê của DisplaySearch cho biết hiện Matsushita kiểm soát 1/3 thị trường TV Plasma toàn cầu. Thời gian qua hãng này liên tục đổ tiền đầu tư vào các nhà máy sản xuất TV Plasma. Dự kiến mùa hè này nhà máy sản xuất màn hình plasma trị giá 1,5 tỉ USD của hãng sẽ đi vào hoạt động.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 11/04/2007 09:07
11 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp