Màn hình LCD 100 inch của LG lập kỷ lục Guinness

Với kích thước 2,2 x 1,2 mét, độ phân giải kỷ lục 6,22 triệu điểm ảnh, hiển thị tới 1,07 tỷ màu, chiếc màn hình khổng lồ của LG giành trọn vẹn trang đầu tiên của phần Sản phẩm khoa học kỹ thuật trong cuốn Kỷ lục Guinness 2007 dự kiến xuất bản cuối năm nay.

Nhà quán quân ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm Hàng tiêu dùng điện tử CES tại "kinh đô" công nghệ cao Las Vegas (Mỹ) hồi đầu năm. Trước đó, ngôi vị này được giành cho màn hình LCD 82 inch của Samsung. Kích thước màn hình của LG khiến người đại diện hội đồng biên tập cuốn sách Guinness danh tiếng phải công nhận đây là một bứt phá táo bạo của hãng điện tử đến từ xứ sở kim chi.

Chiếc màn hình khổng lồ 100 inch của LG. Ảnh: LGE Vietnam.

Chúng tôi tự hào đã thực hiện được ước mơ chinh phục đỉnh cao công nghệ và con số kỉ lục sẽ không chỉ dừng lại ở 100”, đại diện hãng LG phát biểu trong buổi công nhận kỷ lục của chiếc màn hình.

Theo báo cáo của Display Research, LG Electronic là nhà cung cấp màn hình phẳng (cả plasma và LCD) có thị phần lớn nhất thế giới. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Matsushita (chủ sở hữu của Panasonic) và Samsung. Các chuyên gia cho rằng thị trường màn hình phẳng thế giới sẽ đạt mức 12 triệu chiếc tính đến cuối năm nay và con số này sẽ tăng lên 25 triệu chiếc vào năm 2010.

Hưng Hải

Thứ Năm, 23/11/2006 10:50
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp