Lý do không nên mua Nokia N9

Nokia vừa mới tiết lộ smartphone N9 vào ngày hôm qua (21/6). Đây được coi là smartphone “đầu tàu” của Nokia và là thiết bị đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành MeeGo. Tuy nhiên, tại sao không nên mua Nokia N9?

Lý do không nên mua Nokia N9

Việc tạo ra N9 được đánh giá là một trong những công việc tốt nhất mà Nokia đã làm cho đến thời điểm này.

Chúng được trang bị màn hình hiển thị AMOLED 3,9-inch (độ phân giải 854x480 điểm ảnh), được làm từ kính cong chống xước, không có các nút bấm trên mặt điện thoại, bao bọc trong một lớp vỏ nhựa cao cấp. Sản phẩm trang bị camera 8MP và khả năng truyền thông phạm vi gần (NFC).

Tuy nhiên, phần cứng không phải là vấn đề của N9 mà chính là phần mềm. Sản phẩm hoạt động trên phiên bản mới nhất của MeeGo.

Hệ điều hành này do Nokia và Intel cùng phát triển như một đòn chống trả lại iPhone của Apple và các chiến binh Android. Nhưng vấn đề là MeeGo lỗi thời thậm chí trước khi N9 được bán ra thị trường.

Đầu năm nay, Nokia đã nhận ra rằng, họ đang đứng trên một “nền tảng đang cháy”. Symbian và MeeGo - hai hệ điều hành của Nokia quá đắt đỏ để duy trì và họ đã có nhiều năm đứng sau các đối thủ cạnh tranh khác về kiểu dáng thiết kế và khả năng sử dụng. CEO mới của Nokia đã nhận ra điều này và quyết định bắt tay với Microsoft. Họ sẽ sử dụng Windows Phone 7 trên các smartphone hàng đầu của mình.

Các điện thoại đầu tiên của Nokia hoạt động trên Windows Phone 7 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay trong khi điện thoại Symbian và MeeGo sẽ bị bỏ rơi dần dần trong các tháng tới (hoặc bị bỏ sang danh mục các điện thoại giá rẻ).

Do đó, nếu người dùng thực sự muốn mua điện thoại Nokia thì có lẽ nên đợi tới cuối năm nay để mua một trong các mẫu Nokia Windows Phone 7.

Thứ Tư, 22/06/2011 13:15
31 👨 14.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp