Lỗi rớt sóng không làm iPhone 4 mất giá

Một bản báo cáo mới được hãng nghiên cứu thị trường ChangeWave công bố cho thấy 72% người dùng iPhone 4 đang “rất hài lòng” với chiếc điện thoại mới này của Apple.

ChangeWave đã tiến hành cuộc khảo sát quy mô nhỏ trên 213 người dùng iPhone 4 trong tháng 7. Theo đó, 21% chỉ phần nào hài lòng với iPhone 4 mà thôi.

Theo ChangeWave, 1/3 người dùng iPhone 4 được khảo sát nói rằng chiếc điện thoại này vượt quá sự mong đợi của họ, trong khi 50% khẳng định nó đáp ứng được những mong đợi. Xem ra iPhone 4 chỉ kém cạnh đôi chút so với mẫu iPhone 3GS được tung ra hồi năm ngoái về chỉ số hài lòng: 82% người dùng iPhone 3GS “rất hài lòng” với chiếc điện thoại này trong khi 17% cho biết họ chỉ “hài lòng phần nào”.

Dĩ nhiên vì iPhone 4 đã gặp phải không ít vấn đề ngay khi vừa được xuất xưởng mà cụ thể là lỗi ăng-ten. Sự cố rớt sóng ở iPhone 4 đã buộc Apple phải tổ chức một cuộc họp báo để “chữa cháy” và tặng người dùng vỏ bảo vệ miễn phí. ChangeWave đã hỏi những người dùng iPhone rằng vấn đề ăng-ten xảy ra đối với họ như thế nào. Gần 2/3 cho biết họ “chưa gặp bất kì sự cố nào” trong khi 14% khẳng định “đó không phải là một vấn đề quá lớn”. Tuy nhiên, 1/5 cho biết là “hơi có vấn đề” và 7% gọi sự cố rớt sóng là một “vấn đề rất lớn”. Tuy nhiên, lỗi ăng-ten không đứng đầu danh sách những điều “bị kêu ca” nhiều nhất ở iPhone 4, mà chính là sự “phân biệt đối xử” từ nhà mạng AT&T, hãng độc quyền phân phối iPhone 4 tại Mỹ.

Trên thực tế, những vấn đề xuất phát từ phía AT&T đã giành lấy hai vị trí dẫn đầu trong danh sách trên, đó là quy định bắt buộc sử dụng dịch vụ của hãng viễn thông này và chất lượng của mạng 3G.

Trong cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây nhất của các hãng viễn thông, ChangeWave cho biết AT&T có tỷ lệ rớt sóng tồi tệ nhất trong số tất cả các nhà mạng ở Mỹ, với 5,8%. Nhà mạng Verizon đứng thứ hai với 2%.

Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát iPhone 4 lần này, tỷ lệ những người dùng iPhone bị rớt sóng thực sự giảm với iPhone 4. Người dùng iPhone 3GS phản hồi bị rớt sóng lên đến 6,3% các cuộc gọi trong khi người dùng iPhone 4 phản hồi 5,2% các cuộc gọi của họ bị rớt sóng.

“Bất chấp những làn sóng chỉ trích xung quanh iPhone 4 trong những ngày đầu ra mắt, chiếc điện thoại thế hệ mới nhất của Apple này đã vượt mặt hầu hết tất cả những smartphone khác trên thị trường về chỉ số hài lòng của người tiêu dùng nói chung và việc đáp ứng được những mong đợi của người dùng nó”, Paul Carton, Phó chủ tịch của hãng nghiên cứu Change Wave nói “Trong khi 1/5 người dùng iPhone 4 cho biết ăng-ten gây ra cho họ những rắc rối tuy nhiên phần đông lại khẳng định họ hài lòng với giải pháp của Apple”

Màn hình công nghệ Retina của Apple đứng đầu danh sách những gì mà người dùng yêu thích ở iPhone 4 với tỷ lệ 49% ủng hộ. Chiếc camera mới, tính năng đa nhiệm và FaceTime cũng nằm trong những tính năng được yêu thích.

Nguồn: Cnet

Thứ Ba, 10/08/2010 09:45
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp