Loa hòa ca với thiên nhiên

Khi lắp đặt rạp hát trong vườn nhà để vừa nghe nhạc, vừa hóng gió mát, người sử dụng có thể làm chúng kêu hay mà vẫn hòa hợp với tự nhiên.

Các khó khăn khi đặt loa ở ngoài trời là bạn sẽ đối mặt với các tiếng động không mong muốn nhưng rất khó loại bỏ như tiếng gió, chó sủa, dế kêu... Các mẹo nhỏ dưới dây sẽ làm cho hệ thống của bạn tối ưu nhất chứ không thể nâng đến mức hoàn hảo.

Chọn loa có tiếng bass tốt

Loa đặt ngoài trời thường làm cho tiếng nhạc bị "mỏng" và "loãng". Do đó, để tiếng vẫn ấm, bạn nên chú ý hơn đến bass khi chọn mua loa cho mục đích này.

Chất liệu loa bền với nắng mưa

Có các hãng chú trọng đến loa ngoài trời đã dùng vật liệu chịu nước, bền bỉ với mưa gió, nắng nôi. Tuy nhiên, bạn vẫn phải thiết kế khéo để bảo vệ chúng, như đặt dưới một cây nấm giả, hang đá giả...

Đặt loa

Càng treo loa cao, âm thanh càng tỏa ra xa hơn.

Đặt loa gần một bức tường hoặc bề mặt rắn chắc sẽ tăng cường tiếng bass.

Nên nghiêng màng loa xuống dưới để nước không chảy vào trong.

Nên thử nghe trước khi gắn cố định các loa để có tiếng hay nhất ở vị trí thường ngồi.

Hạn chế dây

Với các thiết bị ngoài trời, bạn nên hạn chế đi dây đến mức tối thiểu. Chỉ cần đường dây điện chính tới loa trung tâm, còn lại nên chọn công nghệ wireless cho loa con và các thiết bị thu phát (các thiết bị này có thể đặt trong nhà).

Cần cẩn thận ở các điểm đấu điện để tránh bị giật, chập điện khi trời mưa. Nên dùng dây loại tốt có vỏ bọc đặc biệt để chống chuột gặm.

Tất nhiên, cần phải có remote để chỉnh âm lượng và các thông số khác của loa để bạn được thư giãn tối đa.

Thiết kế đặt loa ngoài trời rất đa dạng và khơi gợi sáng tạo cho chủ nhân. Ví dụ, dưới bồn cây này là một loa trầm đi cáp ngầm dưới mặt đất.



Loa tweeter treo dưới mái nhà.



Chú ếch biết hát.



Hình hài một tảng đá là mẫu yêu thích của các nhà sản xuất loa ngoài trời.



Hoặc hình các vật trang trí vườn ngộ nghĩnh cũng có thể làm loa.



"Hoa loa kèn".

Thứ Ba, 23/06/2009 08:34
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp