Loa Bose cho iPod giá 600 USD

Hãng loa Mỹ Bose sẽ bán ra phiên bản SoundDock 10 cho iPod với thiết kế mới, nhiều tính năng hơn.

Bose là một trong những tên tuổi đầu tiên sản xuất loa cho máy nghe nhạc Apple iPod với dòng sản phẩm SoundDock xuất hiện lần đầu năm 2004. Kể từ đó đến nay, loa dành cho iPod đã phát triển mạnh mẽ và tách hẳn thành một thị trường riêng. Tiếp bước trên thị trường này, Bose đã lần lượt giới thiệu thêm SoundDock II (299 USD) hay SoundDock Portable (399 USD). Và cho mùa mua sắm sắp tới, hãng loa Mỹ sẽ bán ra SoundDock 10 thiết kế mới, nhiều tính năng và đắt tiền hơn, giá 599 USD.

Bose SoundDock 10 thiết kế mới, nhiều tính năng, giá 599 USD. (Ảnh: Cnet).

Bose SoundDock 10 có thiết kế một khối cổ điển, nặng 8,4 kg nhưng kích thước khá gọn gàng 430 x 244 x 221 mm. Trên loa không có một nút bấm điều khiển nào, mọi thao tác điều chinh sẽ được thực hiện qua điều khiển từ xa. Vì thế, nếu đánh mất điều khiển, bạn sẽ gặp rắc rối lớn nhất là khi tăng, giảm âm lượng. Hữu dụng và khai thác đúng nhu cầu của người dùng, SoundDock 10 có ngõ xuất video trong khi Apple lại không cho phép menu chơi nhạc trên iPod hiển thị trên TV hay màn hình ngoài. Tính năng này giúp việc điều khiển iPod từ xa dễ dàng hơn.

Trung tâm của SoundDock 10 là loa siêu trầm khá nặng nâng tổng trọng lượng loa lên tới 8,4 kg, nặng gấp đôi SoundDock II và SoundDock Portable. SoundDock 10 tuy không có các tính năng phụ như đồng hồ báo thức hay nghe đài FM nhưng có đầy đủ ngõ âm thanh đầu vào cho các thiết bị khác, ngoài iPod và cả kết nối composite-video để xuất hình ảnh hoặc video từ iPod ra TV, mặc dù Bose vốn chỉ nổi tiếng về âm thanh. Một chức năng đáng giá với số tiền 599 USD mà người dùng bỏ ra để mua loa.

Trung tâm của SoundDock 10 là loa siêu "hạng nặng". (Ảnh: Dvice).

Không chỉ được thiết kế cho iPod, SoundDock 10 còn rất linh hoạt có thể dùng cho bất kỳ sản phẩm "hot" nào trên thị trường, bất kể là máy nghe nhạc hay điện thoại di động, với cấu trúc chuyển đổi dock độc quyền của hãng. Nếu có nhu cầu mua SoundDock 10 bạn sẽ được Bose "chế" cho đúng chân dock, và hiện tại còn có cả dock kết nối qua Bluetooth giá 149 USD. Với thiết bị này bạn có thể sử dụng chính iPod hay iPhone làm nguồn phát và điều khiển việc nghe nhạc qua SoundDock 10 trong khoảng cách 12 mét.

SoundDock 10 có cả dock kết nối qua Bluetooth giá 149 USD. (Ảnh: Dvice).

Chất lượng âm thanh của SoundDock 10 hơn hẳn các loa dùng cho iPod cùng loại. Khi nghe lớn tiếng nhạc không bị méo và âm lượng đủ lớn để phủ khắp phòng rộng. Với các thể loại nhạc khác nhau, chất âm đều rất chi tiết, trong và cân bằng. Tuy nhiên, với nhiều người chơi chuyên nghiệp, hệ thống loa này của Bose vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thể hiện đúng âm bass, treble và họ không thể tự điều chỉnh các cung bậc âm mà loa phát theo ý mình bởi Bose đã để mặc định tất cả.

Nhưng đánh giá trên tổng thể, cả về thiết kế, tính năng và chất lượng, Bose SoundDock 10 hơn hẳn các hệ thống loa compact dành cho iPod khác, miễn là bạn chịu chi một khoản tiền không nhỏ, 599 USD.

Thứ Hai, 19/10/2009 15:35
31 👨 774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp