LG sẽ bán TV OLED rẻ hơn Samsung

Cùng có kích thước 55 inch và dự kiến ra mắt trong năm nay nhưng TV OLED của TV sử dụng công nghệ White-OLED trong khi đối thủ là RGB.

LG sẽ bán TV OLED rẻ hơn Samsung
HDTV OLED 55 inch đầu tiên thế giới do LG trình làng.

Điểm khác biệt giữa công nghệ trên hai mẫu HDTV OLED 55 inch đầu tiên tới từ Samsung và LG là việc Samsung sử dụng cấu trúc RGB-OLED trong khi đối thủ LG sử dụng White-OLED. Các ánh sáng đi từ đèn trắng sẽ qua các tấm lọc màu và tạo ra các sub-pixel (điểm ảnh nhỏ) đỏ, xanh lá cây và xanh dương, hình thành nên màu sắc và hình ảnh.

Người đứng đầu mảng quan hệ công chúng của LG Display, Sohn Young-june cho biết, "LG đã có những thử nghiệm lâu dài và tin tưởng rằng White-OLED có thể trình diễn hiệu quả hình ảnh tốt".

Tuy nhiên, không chỉ có việc trình diễn hình ảnh tốt công nghệ White-OLED còn giúp cho giá thành của những loại màn hình OLED cỡ lớn rẻ đi nhiều. LG hy vọng đây sẽ lợi thế giúp cho mẫu TV OLED 55 inch của hãng được người tiêu dùng chấp nhận nhanh hơn. Giám đốc tài chính của LG Display, Jeong Ho-young tiết lộ, sản phẩm 55 inch của hãng sẽ ra mắt thị trường sớm hơn thời gian dự kiến là cuối năm 2012.

Thứ Hai, 26/03/2012 07:14
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp