LG ra mắt smartphone Firefox OS trong suốt

LG ra mắt chiếc smartphone Firefox OS mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hệ điều hành này. Cấu hình của Fx0 chỉ dừng lại ở tầm trung, nhưng thiết kế của chiếc smartphone này là đặc biệt ấn tượng nhờ bàn tay của một họa sỹ lừng danh người Nhật.

LG ra mắt smartphone Firefox OS trong suốt

LG Fx0 hiện đang là chiếc smartphone chạy Firefox OS mạnh mẽ nhất với màn hình 4.7 inch độ phân giải HD 720p (mật độ điểm ảnh 312 PPI), vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 với 4 nhân Krait 300 xung nhịp 1.2GHz, 1.5GB RAM và camera chính 8MP/phụ 2.1MP. So với phần lớn các mẫu smartphone Android tầm trung, Fx0 là một thiết bị kém ấn tượng bởi cấu hình tương đối mờ nhạt. Song, sức hấp dẫn chính của Fx0 đến từ lớp vỏ đặc biệt của máy.

Smartphone Firefox OS trong suốt

LG đã trang bị cho chiếc smartphone chạy Firefox OS cao cấp nhất của mình lớp vỏ độc đáo này nhằm truyền tải thông điệp của Mozilla về hệ điều hành di động đầu tay: hệ điều hành "mở" và trung thực với người dùng (trong suốt). Bên dưới lớp vỏ sần trong suốt, LG cũng đã bố trí bộ khung một cách rất khéo léo, tạo ấn tượng về một chiếc smartphone mang âm hưởng của các bức tranh ẩn dụ. Được biết, thiết kế này đến từ nhà thiết kế/họa sĩ lừng danh Tokujin Yoshioko.

Có lẽ, thiết kế độc đáo cũng là yếu tố duy nhất "đẩy" Fx0 lên tầm giá 50.000 Yên Nhật (tức khoảng gần 10 triệu đồng). Mức giá này hoàn toàn không đi theo chiến lược "càng rẻ càng tốt" được Mozilla đặt ra cho Firefox OS, nhưng có lẽ ở thời điểm hiện tại hệ điều hành non nớt này cũng cần những thiết bị ấn tượng để tạo ấn tượng với người dùng. Nhà mạng KDDI của Nhật Bản sẽ bắt đầu phân phối Fx0 vào tháng 1 năm sau.

Thứ Tư, 24/12/2014 09:12
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp