Lần đầu thiết bị Android được “duyệt” siêu bảo mật

Hãng Samsung vừa đưa ra thông cáo báo chí cho biết các mẫu thiết bị có tích hợp giải pháp bảo mật KNOX của họ đã được Cơ quan Hệ thống Thông tin Quốc phòng Mỹ (DISA) thông qua để dùng tại Lầu Năm Góc, cũng như ở các cơ quan an ninh đặc biệt thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ.

Lần đầu thiết bị Android được “duyệt” siêu bảo mật

Samsung nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên thiết bị Android được thông qua như vậy để có thể ứng dụng trong các cơ quan quân đội và chính phủ của Mỹ.

Sự kiện này được cho là sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng kinh doanh của BlackBerry, khi trước đó hầu hết các cơ quan đòi hỏi “siêu bảo mật” đều tín nhiệm thiết bị do hãng công nghệ Canada cung cấp.

Như vậy là tới giờ, cả smartphone BlackBerry 10 cũng như những thiết bị Android của Samsung có tích hợp KNOX đều đã được DISA thông qua.

Trong khi đó, các thiết bị iPhone và iPad của Apple được cho là đang ở trong quá trình xem xét của DISA và có khả năng những sản phẩm này sẽ được thông qua trong tương lai gần, qua đó tiếp tục “thổi lửa” vào cuộc chiến cung cấp thiết bị siêu bảo mật trên thị trường.

Thứ Bảy, 04/05/2013 08:40
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp