Làm thế nào xóa dữ liệu trên smartphone?

Việc xóa dữ liệu trên điện thoại không hề dễ dàng. Thực tế, theo các chuyên gia di động, gần như không thể xóa vĩnh viễn dữ liệu trên máy ĐTDĐ.

Làm thế nào xóa dữ liệu trên smartphone?

Hầu hết mọi người đều biết rằng để phá hủy hoàn toàn mọi dữ liệu trên máy tính, họ không chỉ đơn thuần bấm “delete” (xóa) các tệp tin (file), mà cần phải có nhiều công cụ khác nhau để làm việc này.

“Trên ĐTDĐ, để xóa mọi dấu vết thông tin khó khăn hơn rất nhiều, bởi các lưu trữ điện tử trên điện thoại”, Steward Mitchell, một chuyên gia về di động cho biết. “Trên ổ đĩa cứng, các file được ghi liên tục từ chỗ này sang chỗ khác, và khoảng trống trên đĩa có thể được tái sử dụng rất nhiều lần, nhưng ổ flash hoàn toàn khác”.

“Flash sử dụng các mức độ hao mòn để quản lý dữ liệu. Khi bạn ghi hay xóa một file, nó có thể đảo trộn các dữ liệu dù bạn không yêu cầu. Những gì chúng ta có thể làm là tác động vào thiết bị và chiết xuất các thông tin thô, đặc biệt từ chip. Và chúng ta bắt đầu tách các dữ liệu ra - ảnh, text, video…”.

Mặc dù hiện nay có một số công cụ để xóa dữ liệu trên máy điện thoại, song các chuyên gia không cho rằng chúng đáng tin cậy, một phần vì có rất nhiều mẫu máy điện thoại khác nhau. “Mỗi chiếc điện thoại lại có sự khác biệt riêng – một chiếc O2, Orange hay Vodafone dù có thể có các chức năng giống nhau, nhưng đều có cài đặt và phần sụn (firmware) khác nhau. Cũng không có hệ điều hành nào giống với hệ điều hành nào”, Simon Steggles, giám đốc hãng Disklabs nói.

Có lẽ, cách duy nhất đảm bảo dữ liệu hoàn toàn bị phá hủy khỏi máy điện thoại là lấy một chiếc búa và đập vỡ nó luôn.

Thứ Hai, 18/07/2011 19:00
31 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp