Làm gì để smartphone không bị nhiễm virus?

Tất cả người dùng đang sở hữu smartphone cần phải biết và quan tâm đến khả năng thiết bị của họ có thể bị nhiễm virus. Tuy nhiên, số người quan tâm đến vấn đề này lại không nhiều.

Công nghệ ngày càng phát triển, các thông tin cá nhân như mật khẩu thẻ ATM, danh sách liên hệ... trước đây thường được lưu trữ trên máy tính cá nhân và được bảo mật chặt chẽ thì ngày nay, chúng lại được xuất hiện trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, điều đáng nói là hầu hết những thiết bị thông minh này lại không cài một giải pháp chống virus nào để quét phần mềm độc.

Làm gì để smartphone không bị nhiễm virus?

Điện thoại của bạn có thể bị nhiễm mã độc, virus Trojan… khiến cho nó hoạt động không bình thường, thông tin cá nhân có bị phát tán và nguy hiểm hơn, bạn có thể trở thành đối tượng tấn công của các tin tặc.

Những hướng dẫn dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn ngăn chặn virus cho thiết bị cầm tay của mình:

1. Việc mở một tệp file đính kèm trên điện thoại cũng cần cẩn trọng như khi bạn làm trên máy tính. Bạn hãy nhớ đừng bao giờ file đính kèm khi bạn không biết người gửi là ai. Và cũng đừng mở tin nhắn MMS nếu như bạn thấy tin nhắn này rất đáng ngờ.

2. Cảnh giác các đường link lạ được gửi qua email hay tin nhắn văn bản. Không bao giờ được nhấp chuột vào các đường link đáng ngờ đó. Cũng giống như các file đính kèm, những đường link này có thể ẩn chứa virus và có thể làm hại điện thoại của bạn. Nếu đường link đó do một người quen của bạn gửi, hãy hỏi họ xem có đúng họ đã gửi thông tin trên. Họ có thể không biết rằng điện thoại hay chiếc máy tính của họ đã bị nhiễm virus.

3. Chỉ tải ứng dụng tại các kho ứng dụng hợp pháp. Trước khi mua ứng dụng, hãy đọc các thông tin cần thiết về ứng dụng này để đảm bảo rằng họ sẽ không phải lo lắng về khả năng virus có thể ẩn bên trong ứng dụng. Trong một bản báo cáo về mối đe dọa đối với di động toàn cầu được công bố mới đây cho thấy, nhu cầu người dùng về các ứng dụng trên các điện thoại thông minh ngày càng tằng, vì thế, số lượng virus cũng tăng tỉ lệ thuận với nhu cầu đó. Việc tải về các ứng dụng dễ dàng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho số lượng virus gia tăng chóng mặt.

4. Hãy sử dụng thẻ nhớ một cách cẩn thận. Không bao giờ chia sẻ thẻ nhớ trong điện thoại của mình với một chiếc điện thoại khác. Một chiếc thẻ nhớ bị nhiễm virus có thể làm lan virus sang các thiết bị khác mà nó hiện diện.

5. Luôn tắt ứng dụng Bluetooth trên điện thoại của bạn khi không cần thiết. Một số virus có thể xâm nhập vào điện thoại thông qua cổng Bluetooth. Hiện nay, các loại virus xâm nhập qua Bluetooth rất nguy hiểm. Chúng có thể đánh cắp thông tin cá nhân và làm cho điện thoại ngừng hoạt động.

Theo các chuyên gia công nghệ, bên cạnh những chỉ dẫn trên, điều cần thiết mà các chủ hữu smartphone nên làm ngay lúc này là cài đăt ngay cho thiết bị của mình phần mềm chống virus hợp pháp. Việc làm này sẽ giúp bạn yên tâm khi sử dụng thiết bị thông minh này bất kỳ lúc nào.

Thứ Ba, 15/01/2013 17:00
31 👨 1.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp