Lại rộ tin đồn điện thoại Facebook sắp ra mắt

Trang Bloomberg vừa đưa tin những chiếc điện thoại riêng của Facebook sẽ được ra mắt tại châu Âu trong vài tuần tới và tại các nước khác vào quý 2/2011.


Mẫu điện thoại được cho là Facebook Phone.

Những tin đồn về việc mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang sản xuất chiếc điện thoại của riêng mình một lần nữa lại làm xôn xao giới công nghệ và người tiêu dùng khi tuyên bố thời điểm trình làng chú “dế” này đã được ấn định. Tin đồn còn cho hay những chiếc di động của Facebook sẽ được nhà mạng AT&T phân phối (ít nhất là phiên bản Mỹ).

Mặc dù Mark Zuckerberg, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Facebook đã đích thân lên tiếng phủ nhận sự tồn tại của một chiếc điện thoại Facebook nhưng những tin đồn về mẫu di động này vẫn không vì thế mà ngừng xuất hiện và gây sự chú ý lớn. Giới truyền thông đang thi nhau đưa tin về một thông tin rò rỉ cho thấy Facebook đang làm việc với nhà sản xuất điện thoại INQ để phát triển hai mẫu smartphone Android của riêng mình.

Trước đây Facebook đã từng làm việc với INQ trên những chiếc di động được xây dựng chủ yếu hướng đến các tính năng của trang mạng xã hội này. Trong một tuyên bố bằng email gửi đến Bloomberg, đại diện của Facebook cho biết “Chúng tôi đã làm việc với INQ trong vài năm nay để giúp họ xây dựng một trải nghiệm Facebook tích hợp sâu trên các thiết bị của họ. Mặc dù chúng tôi không thể nói về những kế hoạch phát triển sản phẩm tương lai của họ, nhưng chúng tôi có thể nói rằng quan điểm của chúng tôi là phần lớn tất cả các trải nghiệm sẽ tốt hơn nếu chúng mang tính xã hội”.

Nguồn tin của Bloomberg cũng tiết lộ những chiếc điện thoại này sẽ sở hữu phần cứng khác nhau: một chiếc sẽ được trang bị màn hình cảm ứng hoàn toàn giống như điện thoại iPhone, chiếc khác sẽ có bàn phím QWERTY bên cạnh một màn hình cảm ứng. Những chiếc di động này dự kiến sẽ có giá dưới 100 USD và sẽ được trình làng vào tháng 7 hoặc tháng 8 tới.

Trong khi đó, INQ cũng tiếp lộ về mẫu smartphone sắp ra mắt của mình, INQ Cloud Touch. Trang PocketNow trích dẫn đoạn giới thiệu INQ Cloud Touch của INQ là “một chiếc smartphone được xây dựng để việc gửi tin nhắn được nhanh hơn và thông minh hơn. Nó cũng được thiết kế theo cách mà mọi người có thể giao tiếp tự nhiên và Facebook được xây dựng trong cốt lõi của nó. Màn hình chính có các điểm truy cập khác nhau tới các tính năng Facebook khác nhau, trong khi một màn hình phụ tự động hiển thị dữ liệu trạng thái cập nhật, album, video và các bức ảnh”.

Bất cứ đề cập nào liên quan đến Facebook đã được dỡ bỏ khỏi đoạn giới thiệu này trên trang web của INQ.

Thứ Sáu, 14/01/2011 09:17
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp