Kỳ vọng iPhone 4 "đốt cháy" thị trường Nhật Bản

Apple thông báo iPhone 4, thế hệ điện thoại thông minh mới nhất của hãng vừa chính thức trình làng tại Nhật Bản thông qua đại lý phân phối Softbank Mobile Corp., được kỳ vọng sẽ "đốt cháy" thị trường đất nước "Mặt Trời mọc" khi nhu cầu tiêu thụ vượt xa dự báo ban đầu.

Sáng 24/6, trên 300 "tín đồ iPhone" đã xếp hàng trước cửa hàng của Softbank tại thủ đô Tokyo, trong đó hơn 100 người thậm chí còn có mặt từ nửa đêm với hy vọng sẽ là những khách hàng đầu tiên được cầm trên tay chiếc iPhone mới.

Bên cạnh thị trường Nhật Bản, iPhone 4 cũng đồng loạt được tung ra tại bốn quốc gia khác là Mỹ, Pháp, Anh và Đức.

Giá bán một chiếc iPhone 4 dung lượng 16GB tại Nhật Bản là 46.080 yen (khoảng 518 USD), trong khi mẫu 32GB có giá 57.600 yen (khoảng 647 USD).

Softbank Mobile bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trước iPhone 4 từ ngày 15/6, song phải tạm ngừng vào ngày 18/6 vì lượng đặt hàng đã vượt xa dự báo ban đầu và chạm ngưỡng "kỷ lục" cho dù số liệu cụ thể chưa được Softbank tiết lộ.

Chủ tịch Softbank, Masayoshi Son tin tưởng iPhone 4 sẽ đóng góp đáng kể vào mức tăng lợi nhuận của công ty. Ngoài hình thức đặt hàng trước với Softbank, một lượng nhỏ iPhone 4 được phân phối thông qua các gian hàng của Apple trên toàn quốc và một số hãng bán lẻ điện tử.

Điểm mạnh của iPhone 4 so với người tiền nhiệm iPhone 3GS là có thiết kế mỏng hơn, độ phân giải màn hình cao hơn, hỗ trợ chạy đa nhiệm và camera mặt trước cho video chat.

Bên cạnh đó, camera sau được nâng cấp lên 5 megapixel và có đèn flash, so với chỉ 3 megapixel của 3GS. Tuy nhiên, iPhone thế hệ mới nhất cũng không được hỗ trợ công nghệ flash, do đó không tương thích với các trang web được xây dựng trên nền tảng phổ biến này.

Thứ Bảy, 26/06/2010 09:50
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp