Kinh nghiệm mua TV tầm 40 inch

Dù phòng xem của bạn có tầm 2 đến 3 mét vuông thì vẫn nên mua TV 40 inch vì sẽ thấy thích hơn nhiều. TV 32 inch chỉ phù hợp với phòng ngủ mà thôi.

Hiện nay thị trường TV có rất nhiều loại và công nghệ cũng cải tiến rất nhiều nên người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn với nhiều kiểu dáng và kích cỡ, giá tiền cũng chênh nhau không ít. Tuy nhiên, khi đi mua TV bạn cũng nên hiểu qua một số loại cơ bản để khi lạc vào một rừng sản phẩm với nhiều chiêu khuyến mãi bạn vẫn tìm được một chiếc như ý, không bị lạc hậu về công nghệ.

Kinh nghiệm mua TV tầm 40 inch

Thứ nhất về công nghệ: Có 3 loại là Plasma, LCD và LED. Với giá của một chiếc TV 40 inch thì công nghệ LCD, LED, Plasma không chênh nhau nhiều lắm, vậy bạn chọn công nghệ nào cho TV của mình? Theo tôi nên chọn LED hoặc LCD vì LCD và LED cho màu sắc đẹp hơn độ mịn, khi xem HD cũng rất tuyệt, không sợ hiện tượng kéo vệt khi chuyển động nhanh vì độ trễ của nó bây giờ cải tiến nhiều rồi, màu đen cuả nó sâu hơn và thật hơn. Hãy so sánh khi 2 TV LCD và Plasma không bật thì màn Plasma có màu đen hơi xanh còn LED hay LCD có màu đen tuyệt đối, khi ở trang thái bật, TV LCD có màu đen sâu, còn Plasma có màu đen sáng. Một điều nữa là Plasma tốn điện hơn rất nhiều so với LCD và LED.

Khi chọn LED rồi bạn lại thấy nó có cái dày cái mỏng, cùng là công nghệ LED. Đó là do nhà sản xuất dùng công nghệ chiếu đèn LED viền hay LED nền, hai công nghệ này nếu ở phân khúc bình dân thì không khác nhau là mấy, nhưng TV LED có độ mỏng thì ứng dụng công nghệ mới hơn được nhiều người thích hơn nhưng cũng có nhược điểm là âm thanh nghe sẽ không hay và ấm như TV LED dày vì loa khi tích hợp vào TV mỏng sẽ rất bé, nghe sẽ không đầy đủ các âm vực và tiếng nghe khá chua. Còn TV dày hơn có âm thanh hay hơn và ấm hơn.

Về kích cỡ, nếu không phải phụ thuộc vào diện tích phòng thì nên mua 40" là hợp lý nhất dù phòng có khoảng cách xem 2 đến 3 mét thì vẫn nên mua 40 icnh xem sẽ thấy thích hơn nhiều. TV 32 inch phù hợp cho phòng ngủ mà thôi.

Thương hiệu thì hiện nay có một số model của Samsung hay Toshiba, Sharp đều có giá rất hợp lý. Cá nhân tôi đã xem một chiếc Samsung 40 inch LCD thấy rất hài lòng.

Thứ Tư, 02/01/2013 16:12
11 👨 1.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp