Kinh nghiệm chọn mua Samsung Galaxy S III hay iPhone 5

iPhone 5 được xem là smartphone đáng trông đợi nhất của năm 2012. Còn Samsung Galaxy S III là chiếc điện thoại Android thuộc hàng "đỉnh" nhất hiện nay. Đây cũng là đối thủ đáng gờm nhất của iPhone 5.

Không ít người có ý định mua điện thoại mới vào dịp thị trường nhộn nhịp cuối năm, năm nay đang phân vân nên chọn "át chủ bài" bên Samsung hay Apple. Dưới đây là một số tiêu chí so sánh giữa Samsung Galaxy S III và iPhone 5 để người dùng có thể tham khảo đưa ra quyết định của mình.

Kinh nghiệm chọn mua Samsung Galaxy S III hay iPhone 5

Màn hình

Màn hình 4 inch LCD của iPhone 5 có mật độ điểm ảnh là 326 ppi, còn màn hình 4,8 inch OLED của S III có mật độ thấp hơn là 306 ppi. Theo DisplayMate, sau khi trải qua cuộc kiểm tra về khả năng hiển thị, iPhone 5 cho kết quả nhỉnh hơn so với đối thủ của mình. Tại tính năng này ưu thế nghiêng về Apple.

Tốc độ truyền tải dữ liệu

Trang web công nghệ nổi tiếng Cnet.com tiến hành thử nghiệm và cho biết cả hai điện thoại đều có tốc độ tuyệt vời khi sử dụng mạng AT&T và Verizon. Với mạng Verizon, tốc độ tải lên của S III gấp đôi iPhone 5, nhưng tốc độ tải về của iPhone 5 nhanh hơn S III. Như vậy iPhone 5 và Galaxy S III hòa nhau ở điểm này.

Phần cứng

Apple vốn nổi tiếng chăm chút về thiết kế và chất liệu cho những đứa "con cưng" của mình. Vì vậy phần thắng là của "át chủ bài" phía Apple.

Phần mềm

iOS 6 là hệ điều hành hoàn chỉnh và được trau chuốt, có rất ít thay đổi về nền tảng iOS từ khi ra mắt năm 2007. Ngược lại, Android đưa ra khá nhiều cải tiến. Phần mềm nhận dạng giọng nói của Google, cùng ứng dụng Google Now hơn hẳn Siri của Apple. Bên cạnh đó, Android cho phép chỉnh sửa, nhận thông báo tốt hơn. Phiên bản mới nhất 4.1 Jelly Bean của Android cũng tỏ rõ ưu thế hơn so với iOS 6. Vì vậy, Samsung Galaxy S III đã "gỡ điểm" ở khoản này.

Ứng dụng và biểu đồ

Kho ứng dụng phong phú của Android ít nhiều đã theo kịp đối thủ Apple. Cùng việc cho ra mắt hệ điều hành iOS 6, Apple đã thay thế ứng dụng Google Maps "không chê vào đâu được" bằng ứng dụng bản đồ của riêng mình. Không may cho Apple, ứng dụng bản đồ này với quá nhiều lỗi đã gây nên nỗi thất vọng lớn cho người dùng. iPhone 5 lùi một bước trước S III trong "ván đấu" này.

Các tiêu chí khác như camera, video, tốc độ xử lý của Samsung Glaxy S III và iPhone 5 có thể nói đều "ngang ngửa" nhau.

Nói chung, cả hai điện thoại đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Các so sánh ở trên cho thấy Galaxy S III chiếm ưu thế về phần mềm, còn phần cứng nghiêng về Apple. Nhưng giá cả cạnh tranh và hệ điều hành mở của "át chủ bài" bên Samsung sẽ khiến người dùng cân nhắc việc chọn mua giữa hai sản phẩm đang rất "hot" này.


Thứ Ba, 06/11/2012 08:37
31 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp