Khung ảnh số tặng kèm TV LED cũng bị chê

Ngay cả khi được "biếu", sản phẩm công nghệ thú vị này vẫn tỏ ra không mấy hấp dẫn với phần lớn người tiêu dùng.

Khung ảnh kỹ thuật số là thiết bị giúp chuyển tải những file ảnh, video clip, thậm chí cả các ca khúc lên màn hình thông qua USB hoặc thẻ nhớ. Ngoài các chức năng trên, nó còn là một chiếc đồng hồ hay cuốn lịch rất tiện ích. Cách sử dụng cũng rất đơn giản. Chẳng hạn, với chiếc Coex Photo Frame DPF007, bạn chỉ cần cắm nguồn rồi gắn thẻ nhớ hoặc ổ USB vào các khe tương ứng, bật nó lên bằng nút On/Off. Sau khi khởi động, màn hình sẽ hiện ra Menu chính với các tùy chọn như Photo, Movie, Music, Combo, Text, và Edit. Bạn có thể vào từng chế độ bằng các phím chức năng phía sau hoặc phím tắt trên điều khiển remote. Để xem ảnh, bạn chọn mục photos, ấn ok hoặc enter, khi đó file ảnh sẽ được trình chiếu ở dạng slide show. Bạn có thể xem ảnh với tỷ lệ khung hình 4:3 hoặc 16:9. Các ứng dụng khác như xem phim, nghe nhạc, bạn cũng dùng những nút bấm hoặc điều khiển để thực hiện.

Giao diện của chiếc Coex DPF007 gồm các chức năng Photo, Movie, Music, Combo, Text và Edit.

Tại các trung tâm điện máy lớn ở Hà Nội, những mặt hàng có giá bán dưới 5 triệu đồng trở xuống như điện thoại, màn hình máy tính LCD, máy ảnh... rất đa dạng và phong phú, nhưng khung tranh kỹ thuật số thì hoàn toàn ngược lại.

Pico Plaza có bán khung tranh của Sony, mặc dù vậy, giá thành vẫn khá cao với chiếc DPF-D92 (3.590.000 đồng), DPF-V900/B (4.990.000 đồng) và DPF-X800/B (4.990.000 đồng). Trong khi đó, tại Topcare, 335 Cầu Giấy, không thấy xuất hiện mặt hàng trên. Lý giải về sự "khan hiếm" của sản phẩm, anh Đức Anh, quản lý siêu thị Topcare, cho biết: "Rất ít thấy khách hàng hỏi mua khung tranh số. Nó vẫn còn khá mới mẻ với người tiêu dùng trong nước. Trước đây, trung tâm có trưng bày vài chiếc của Samsung. Tuy nhiên, sức tiêu thụ chậm, khoảng hai đến ba tháng mới bán được một cái. Vì vậy, hiện chúng tôi vẫn chưa nhập về loại thiết bị số này".

Siêu thị Việt Long, chi nhánh Giảng Võ (Hà Nội), chỉ có duy nhất chiếc khung tranh Samsung SPF-87H giá bán 2.190.000 đồng, với bộ nhớ 1 GB, màn hình 8 inch, hỗ trợ các cổng USB, thẻ SD... Thiết bị này được tặng kèm khi khách hàng mua TV LED của Samsung. Tuy nhiên, "thường rất ít người nhận quà biếu này về dùng, thay vào đó, họ yêu cầu quy đổi thành tiền và trừ vào giá bán TV", anh Hoàng, phụ trách mảng điện tử của Việt Long bày tỏ.

Khung ảnh số của Samsung thường được tặng kèm khi khách hàng mua TV LED.

Ở siêu thị điện máy MediaMart, 56 Nguyễn Chí Thanh, sự hiện diện của loại khung tranh kỹ thuật số cũng không nhiều. Ngoài chiếc Samsung SPF-87H, còn có thêm loại Coex của Hàn Quốc với giá bán 1.190.000 đồng, được trang trí với viền mica trong suốt, màn hình LCD 7 inch, độ phân giải 480x234. Khung này có đầu đọc thẻ nhớ hỗ trợ Compact Flash, SD, XD, Pro USB với định dạng ảnh JPEG, xem phim chuẩn MPEG1, MPEG2, MPEG4 nghe nhạc MP3, hiển thị văn bản định dạng txt. Ngoài ra, nó còn được trang bị hai loa stereo phía sau để hỗ trợ nghe nhạc, xem phim...

Nhiều tính năng là thế, nhưng theo chị Bình, nhân viên bán hàng của MediaMart, khung ảnh kỹ thuật số vẫn chưa thông dụng, chưa có nhiều người biết đến thiết bị này. Thi thoảng, siêu thị mới bán được một chiếc. Tháng bán nhiều nhất cũng chỉ 4 đến 5 cái.

Chị Thu, một người dân sống tại phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội, người vừa mua một khung ảnh Coex, bày tỏ: "Thú thật, tôi cũng chưa biết khung ảnh kỹ thuật số là gì. Trước đây, tôi dùng những chiếc khung bằng gỗ để lưu giữ các bức ảnh kỷ niệm. Đứa lớn học lớp 9 nhà tôi đòi mẹ một chiếc khung ảnh số để đặt trong phòng, nên tôi đã đưa nó đi mua".

Nếu như thị trường trong nước lẫn người tiêu dùng chưa quen với "khái niệm" khung ảnh kỹ thuật số, thì trên thế giới, thiết bị này đã khá phổ biến. Một số khung có thiết kế đẹp, giàu tính năng, và được rất nhiều yêu thích như Kodak EasyShare W1020 10, LG DP889, HP df820a4...

* Một số khung tranh kỹ thuật số đẹp:

LG DP889: Màn hình 8 inch, tỷ lệ 16:9, bộ nhớ trong có thể trình diễn 250 bức ảnh. Ngoài ra, nó còn được tích hợp đầu DVD, đầu đọc thẻ 3 trong 1, cổng USB...Giá bán của nó là 170 USD.

Mustek PF-i700: là khung ảnh được tích hợp máy nghe nhạc iPod, màn hình 7 inch tỷ lệ 16:9, loa stereo, điều khiển remote và 1 jack cắm headphone. Nó được bán với giá 106 USD

Smartparts 32-inch Digital Picture Frame: là một khung tranh có màn hình rộng, độ phân giải 1366 x 768, tích hợp các loa bên trong và tương thích với tất cả các loại đầu đọc thẻ, bộ nhớ trong 256 MB. Nó cũng được trang bị điều khiển remote để thực hiện các trình duyệt ảnh, video và âm thanh. Giá bán của nó khá cao: 760 USD.

Kodak EasyShare W1020: có giá bán 160 USD là khung tranh số màn hình 10 inch, tỷ lệ 16:9, bộ nhớ trong 512 MB, hỗ trợ các loại thẻ SD, MMC, MS, XD, CF, Microdrive, USB flash. Nó có thể "bắt" được Wi-Fi và chạy các nội dung từ thư viện Kodak EasyShare Gallery and Flickr. Ngoài ra, người dùng có thể nghe nhạc MP3 trong khi các bức ảnh đang trình diễn.

HP DF820A4: có khung đuợc làm từ gỗ thật, giá bán 150 USD, màn hình 7 inch, độ phân giải 800 x 600, bộ nhớ trong 512 MB. Nó có thể trình diễn video, nhạc MP3, và tương thích với nhiều loại thẻ nhớ. Ngoài ra, nó có thể kết nối với máy tính thông qua USB. Với phần mềm PictBridge được HP tích hợp, người dùng có thể in một bức ảnh mà không cần máy tính.

Sony DPF-D80: có giá 130 USD, màn hình 8 inch, độ phân giải 800 x 600, bộ nhớ trong 256 MB. Bạn có thể điều khiển bằng nút bấm ở phía sau khung hoặc dùng remote. Nó có thể đọc hầu hết các định dạng thẻ, tuy nhiên, đáng tiếc không chạy được video.

Transcend 720: giá bán 95 USD. Không chỉ là một khung tranh số, nó còn là một chiếc đài FM, đầu đọc video, MP3. Thiết bị này có bộ nhớ trong 2 GB, màn hình 7 inch, độ phân giải 800 x 480, và hỗ trợ phần lớn các định dạng thẻ như microSD, microSDHC, SD, SDHC, MMC, MS/MS Pro, M2, CF, JPEG, MPEG, AVI, MOV, MPG, MP4, và 3GP video...

Thứ Tư, 02/12/2009 09:24
31 👨 392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp