Không nên cập nhật iOS 8 cho iPhone 4S

Dù Apple tuyên bố hỗ trợ nhưng người dùng nên cân nhắc việc cập nhật iOS 8 cho iPhone 4S bởi nền tảng mới khó có thể hoạt động mượt mà trên thiết bị này.

Không nên cập nhật iOS 8 cho iPhone 4S

Theo thông báo của Apple, rạng sáng ngày mai iOS 8 sẽ chính thức tới tay của người dùng và hỗ trợ cho nhiều thiết bị cũ, kể cả iPhone 4S. Về mặt kĩ thuật thì điều này hoàn toàn bình thường, tuy nhiên trang công nghệ Ars Technica phát hiện ra rằng iPhone 4S sẽ hoạt động rất khó khăn trên phiên bản iOS mới nhất.

iPhone 4S đã được phát hành cách đây 3 năm vì vậy có nhiều điểm đã thật sự quá lỗi thời. Theo đó, chiếc smartphone này không có phần cứng để hỗ trợ các tính năng mới nhất của iOS 8 như Touch ID, AirDrop API đồ họa Metal.

Ngay cả với những tính năng có thể hoạt động được, iPhone 4S cũng cho hiệu suất rất thấp. Ars Technica chỉ ra rằng hiệu năng của iPhone 4S trên nền iOS 8 chỉ bằng 1/4 so với iPhone 5s và kém hơn rất nhiều lần iPhone 6.

Khi lên iOS 8, iPhone 4S cũng sẽ xuất hiện hiện tượng treo, lag, load ứng dụng chậm.

Tất cả những việc này xuất phát từ một vấn đề mấu chốt: iPhone 4S là điện thoại cuối cùng của Apple có màn hình 3,5 inch, kích thước được xem là lí tưởng dành cho smartphone cách đây vài năm nhưng hiện tại đã trở nên lạc hậu.

iOS 8 được phát triển tối ưu trên thiết bị có màn hình lớn, vì vậy màn hình càng nhỏ sẽ càng gặp trở ngại nhiều hơn.

Người dùng vẫn có thể cập nhật iPhone 4S lên phiên bản iOS 8 bởi điều này đã được chính Apple hỗ trợ. Một số tính năng mới sẽ được thêm vào thiết bị chẳng hạn như tùy chọn bàn phím. Đổi lại, việc nhồi nhét một nền tảng mới vào phần cứng cũ kĩ của iPhone 4S sẽ khiến cho thiết bị khó có thể hoạt động trơn tru.

Thứ Năm, 18/09/2014 08:15
31 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp