Khám phá những tính năng mới của Google+

Trong khoảng thời gian gần đây, Google đang tích cực nâng cấp các tính năng cho mạng xã hội của riêng họ Google Plus dành cho cả ba nền tản Web, Android và cả iOS.

Cụ thể là sẽ có 24 tính năng được làm mới và bổ sung thêm, các thay đổi được thực hiện dự theo những ý kiến phản hồi từ phía người dùng. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp lại những thay đổi chính trên ba nền tản là Web, Android và iOS sắp được trình làng với người dùng.

Nhưng thay đổi trên Google Plus Web

Trong khi ứng dụng dành cho người dùng di động có khá nhiều sự thay đổi thì các tính năng của phiên web dường như không có nhiều sự thay đổi lắm, trong số các thay đổi ít ỏi của phiên bản web thì đáng chú ý nhất là việc hạ giới hạn tối thiểu băng thông mạng khi thực hiện Hangouts xuống chỉ còn 150Kbps.

Khám phá những tính năng mới của Google+

Tính năng Hangouts On Air cung cấp một môi trường phát sóng tốt hơn bằng cách tự động ẩn các khuôn mặt của những người đang Hangouts khác để cho phép người dùng tận dụng không gian màn hình tối đa có sẵn cho các cuộc hội thoại video. Ngoài ra, bạn có tùy chọn để sao chép các sự kiện để nhanh chóng tạo ra những cái mới mẻ dựa trên những cái đã được tạo trước đó với các thuộc tính tương tự.

Những tính năng mới của ứng dụng trên Android

Phiên bản trên Android đã được cập nhật lên v3.3 với các tùy chọn phổ biến và đáng quan tâm là tìm kiếm, khám phá và tham gia các sự kiện vừa được giới thiệu thông qua cộng đồng Google+. Cũng giống như Facebook Groups tính năng mà bạn có được một cơ hội để tương tác với người dùng trên toàn thế giới, những người chia sẻ các lợi ích tương tự như bạn.

Khám phá những tính năng mới của Google+

Bây giờ bạn có thể đăng ký để lựa chọn vòng tròn Google+ để nhận được thông báo về các hoạt động liên quan của những người thuộc vòng kết nối đó. Để truy cập vào tính năng đặc biệt này, hãy chắc chắn rằng bạn đang ở màn hình chính của ứng dụng. Truy cập theo Menu> Subscriptions và bạn sẽ được cho phép lựa chọn các Google+ Circles yêu cầu từ danh sách. Các tính năng khác chia sẻ phổ biến của Android các tùy chọn để chọn múi giờ thích hợp trong khi tạo ra các sự kiện, và khả năng để chỉnh sửa hồ sơ của bạn...

Khám phá những tính năng mới của Google+

Ngoài ra còn một tính năng mới mà Google rất ưu ái cho người dùng Android chính là việc cho phép người dùng tải ảnh chất lượng cao mà vẫn giữ nguyên độ phân giải bằng cách sử dụng công nghệ điện toán đám mây với 2.2GB dung lương trong tổng số 5GB dành cho mỗi tài khoảng thông qua tính năng Instant Upload. Để sử dụng tính năng này, bạn cần kích hoạt thông qua Settings/Instant Upload/Set upload size.

Khám phá những tính năng mới của Google+

Tính năng tốt nhất của toàn bộ các cập nhật là khả năng cho phép chụp ảnh 360 độ bằng cách sử dụng các ứng dụng Android camera 4,2 điều mà bạn thậm chí không có được bằng cách sử dụng Android mới nhất 4.2 để xem các ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp trên thiết bị của bạn. Không cần phải nói, để chụp được những ảnh toàn cảnh, bạn vẫn sẽ phải dựa vào chế độ Photo Sphere chụp ảnh được giới thiệu trong ứng dụng Android camera 4,2.

Khám phá những tính năng mới của Google+

Trong số các tính năng độc quyền của bản cập nhật Android, bạn sẽ có được một cơ hội để bày tỏ tâm trạng hiện tại của bạn vào thời gian của bạn bằng cách chọn một hình ảnh biểu tượng cảm xúc động từ hàng chục biểu tượng được cung cấp sẵn, mỗi biểu tượng là một mô tả cảm xúc khác nhau. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn tab Mood trên thanh bài mới ở phía dưới, chọn biểu tượng cảm xúc tâm trạng có liên quan, hoàn thành các bài với các thông tin khác có liên quan, và chia sẻ nó trên thời gian của bạn.

Khám phá những tính năng mới của Google+

Tính năng mới dành cho ứng dụng trên iOS

Người dùng iOS có vài tính năng khá độc đáo và thú vị chẳng hạn như một giao diện người dùng mới cho thẻ hội thoại và thành phần bài. Thiết kế dòng hình ảnh đã được chỉnh sửa, và các tùy chọn để khám phá ra người dùng mới và chủ đề bằng cách sử dụng tùy chọn "Find People" của ứng dụng, chắc chắn sẽ giúp bạn tìm thấy nhiều nội dung mà bạn quan tâm.

Khám phá những tính năng mới của Google+

Ngoài ra hiệu ứng trình diễn ảnh cũng được làm mới. Khi xem một hình ảnh nó sẽ được hiển thị toàn màn hình của ứng dụng và bao gồm ba hiệu ứng là pan, zoom và scale để trình bày hình ảnh của bạn trong cách bố trí tốt nhất có thể.

All-in-All, đây là một bản cập nhật lớn cho mạng xã hội của Google và các ứng dụng của nó cho cả hai nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn không chưa tham gia Google+, thì đây là thời điểm đúng để bắt đầu sử dụng nó. Hãy truy cập trang web Google+, tải về các ứng dụng tương ứng điện thoại di động cho nền tảng của bạn, và tham gia vào cộng đồng người dùng Google+ trên toàn thế giới!

Thứ Năm, 20/12/2012 08:46
31 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp