iWatch của Apple dễ thành "kẻ chậm chân"

Theo nhiều nguồn tin, iWatch phải tới cuối năm 2014 mới có thể lên kệ. Khi đó, thị trường thiết bị công nghệ đeo/mặc trên người có thể đã trở nên rất nhộn nhịp.

iWatch của Apple dễ thành "kẻ chậm chân"

Theo nguồn tin mới đây, Apple đang tích cực tuyển dụng thêm hàng loạt kỹ sư để khắc phục những khó khăn trong việc phát triển iWatch – Sản phẩm đồng hồ thông minh (smartwatch) được cho là sắp ra mắt của Apple. Nhưng bất chấp việc tăng cường nhân sự, iWatch sẽ không sớm lên kệ.

Theo nguồn tin mà báo Financial Times trích dẫn, iWatch có thể tới cuối năm 2014 mới trình làng. Thông tin từ Financial Times đã củng cố thêm ý kiến của nhà phân tích Ming-Chi từ KGI Securities. Ông Ming-Chi cho rằng iWatch sẽ có thể xuất hiện trước nửa cuối năm 2014.

Điều này chắc chắn đang làm các đối tác cung cấp cũng như các cổ đông của Apple phải sốt ruột vì tới cuối năm 2014, thị trường sản phẩm công nghệ đeo/mặc trên người có thể đã trở nên rất nhộn nhịp. Tại thời điểm đó, Google Glass sẽ được phát hành chính thức ra đông đảo quần chúng thay vì chỉ được cung cấp cho số ít người dùng thử nghiệm.

Đầu tuần qua, xuất hiện thông tin Microsoft cũng đã thử nghiệm nguyên mẫu đồng hồ thông minh chạy Windows với vỏ ngoài làm bằng nhôm gần như trong suốt. Samsung cũng xác nhận đang phát triển đồng hồ thông minh Galaxy. Ngoài ra, các hãng khác như Dell, Acer không chịu đứng ngoài cuộc đua smartwatch. Đó là chưa kể đến đồng hồ thông minh Pebble đã bắt đầu được bán rộng rãi ở các kệ hàng.

Hồi tháng 2/2013, báo New York Times đưa tin Apple đang phát triển chiếc đồng hồ thông minh đeo theo với lớp kính cong. Đầu tháng 7/2013, Apple đã đăng ký thương hiệu “iWatch” tại Nhật Bản trước khi đăng ký nhãn hiệu tương tự tại Mexico, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và Colombia.

Trước đây, thậm chí những nhà điều hành kín tiếng của Apple cũng nói bóng gió về mối quan tâm dành cho đồng hồ công nghệ cao. Tại hội nghị AllThingsD diễn ra tháng 5 vừa qua, Tổng Giám đốc Tim Cook nói rằng cổ tay là nơi thú vị để mang thiết bị công nghệ đeo trên người.

Thứ Ba, 16/07/2013 10:46
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp