iPhone và thiết bị nền Android sẽ an toàn hơn

Hãng bảo mật Trusteer cho biết sẽ trang bị công nghệ duyệt web an toàn Rapport cho các thiết bị di động, qua đó đáp ứng khả năng bảo mật cấp độ doanh nghiệp trên iPhone và các thiết bị nền Android.

Theo đó, Trusteer sẽ triển khai một hệ thống bảo mật dành cho điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet) sử dụng trong doanh nghiệp mang tên Secure Web Access.

Được thiết kế để kết nối ứng dụng đang chạy trên các cổng/máy chủ (gateway/server) doanh nghiệp và một trình duyệt nhỏ gọn, công nghệ lớp dưới này có thể xem là sự mở rộng của giao thức Trusteer Secure Web Access được giới thiệu hồi năm ngoái. Về cơ bản, cả hai đều được xây dựng trên nền tảng công nghệ duyệt web an toàn Rapport của chính hãng này.

Nhiệm vụ trọng tâm của Secure Web Access là bảo mật cho các truy xuất từ thiết bị di động và đây là một thách thức thực sự lớn cho các thiết bị vốn không được thiết kế để sử dụng một cách an toàn trong doanh nghiệp. Theo đó, Secure Web Access sẽ hỗ trợ các thiết bị di động như iPad, iPhone, các thiết bị nền Android và BlackBerry.

Theo ông Mickey Boodaei, CEO của Trusteer, bộ phận CNTT tại các doanh nghiệp đang đứng trước áp lực phải cho phép mọi nhân viên sử dụng tablet và smartphone để kết nối đến các nguồn tài nguyên web, do đó Trusteer Secure Mobile Browser Service có thể xem là giải pháp nhanh và dễ dàng để doanh nghiệp tối thiểu hoá các hiểm hoạ cho các kết nối di động và ứng dụng nghiệp vụ.

Thứ Hai, 14/02/2011 11:45
31 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp