iPhone và iPod Touch dùng trình duyệt Opera Mini

Ngày 13/04, Apple đã phê chuẩn trình duyệt đối thủ Opera Mini cho iPhone và iPod Touch, đồng thời đưa ứng dụng này lên App Store để download miễn phí.

Opera Mini là trình duyệt đầu tiên không sử dụng cỗ máy dựng ảnh dựa trên công cụ WebKit và hứa hẹn tăng đáng kể tốc độ lướt web (nhanh hơn gấp sáu lần so với Safari trên iPhone) ngay cả khi đường truyền băng rộng bị thu hẹp.

Theo Opera, các máy chủ của hãng này sẽ nén 90% dữ liệu trang web trước khi gửi chúng đến cho người dùng.

Lợi thế tăng tốc này của Opera Mini sẽ đặc biệt đáng chú ý đối với những người sở hữu các phiên bản iPhone cũ hơn chỉ kết nối Internet bằng công nghệ EDGE chứ không phải 3G.

Ngoài tốc độ, Opera Mini cũng trang bị các tính năng có trong phiên bản máy để bàn như truy cập những trang web ưa thích bằng Speed Dial (hay Top Sites trong Safari 4).

Hồi tháng trước, Jon Von Tetzchner, nhà đồng sáng lập Opera cho biết hãng này sẽ phát triển một phiên bản Opera Mini cho iPad nếu Apple chấp thuận trình duyệt của họ cho iPhone và iPod Touch.

Phát ngôn viên của Opera không đề cập chi tiết đến kế hoạch trên, nhưng nói bổ sung rằng: “Chúng tôi muốn Opera xuất hiện trên các thiết bị Internet nhiều nhất có thể.

Thứ Tư, 14/04/2010 08:41
31 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp