iPhone sẽ có khả năng tự bảo vệ khi rơi

Bằng sáng chế mới của Apple cung cấp cơ chế thay đổi trọng tâm của một thiết bị điện tử, trong trường hợp này là iPhone, để bảo vệ hoặc ít nhất là tránh các thiệt hại với các bộ phận quan trọng của thiết bị.

Apple vừa được cấp bằng sáng chế mới về cơ chế bảo vệ cho một thiết bị điện tử mà công ty đệ trình từ hồi tháng 9-2011. Mặc dù nội dung bằng sáng chế được hướng đến iPhone nhưng nó cũng có thể áp dụng cho iPad hoặc MacBook.

iPhone sẽ có khả năng tự bảo vệ khi rơi

Cơ chế bảo vệ này dựa trên các bộ cảm biến (bao gồm con quay hồi chuyển, gia tốc, vị trí hoặc GPS) kết hợp với bộ vi xử lý của thiết bị để xác định khi nào nên kích hoạt chế độ bảo vệ. Các cảm biến sẽ gửi một tín hiệu cho bộ vi xử lý để xác định có hoặc không khi thiết bị đang tiến sát đến mặt đất.

Sau khi thực hiện tất cả các thống kê, cơ chế bảo vệ sẽ kích hoạt, tái định vị các thiết bị theo thứ tự để bảo vệ chúng hoặc ít nhất là bảo vệ những bộ phận quan trọng nhất khỏi những thiệt hại lớn. Cụ thể, chiếc iPhone sẽ phản ứng nhanh và xoay một góc hợp lý khi người dùng lỡ đánh rơi nó xuống đất.

iPhone sẽ có khả năng tự bảo vệ khi rơi

Để làm điều này, Apple đã đưa ra một giải pháp, chính là cung cấp một cục đối trọng gắn trong iPhone, được điều khiển bằng hộp chứa khí. Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ đưa vào sản phẩm của mình một kho chứa thông tin liên quan đến các quá trình va đập.

iPhone sẽ có khả năng tự bảo vệ khi rơi

Rõ ràng, đây là một bằng sáng chế rất đáng xem của Apple, và người dùng muốn xem hãng sẽ làm thế nào để đưa bằng sáng chế vào thiết bị của mình. Tất nhiên, người dùng có thể sẽ phải chờ một thời gian dài nữa mới có thể nhận được tính năng này.

Thứ Hai, 25/03/2013 16:28
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp