iPhone đời mới sẽ có tới 13 màn hình

Việc áp dụng bằng sáng chế mới cho Smart Bezel của Apple trên điện thoại iPhone cho thấy, thiết bị này sẽ bổ sung thêm các màn hình phụ được bố trí xung quanh màn hình cảm ứng của thiết bị. Theo đó, có tới 12 mẩu màn hình được đặt quanh màn hình chính.

Các màn hình phụ này sẽ cung cấp khả năng điều khiển nhiều hơn cho điện thoại mà không chiếm không gian của màn hình chính. Thông tin về việc ứng dụng bằng sáng chế này được cơ quan đăng ký nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ tiết lộ vào hôm qua (7/4). Theo đó, Smart Bezel là một màn hình điện phát quang. Chúng được đặt trong các vùng nằm ở các góc thuộc mặt trước của iPhone và được thiết kế để bổ sung cho màn hình chính.


Bản mô tả của bằng sáng chế này cho thấy, ngoài màn hình chính, iPhone còn có tới 12 màn hình phụ được bố trí xung quanh màn hình chính.

Trong hình minh họa của bằng sáng chế, có tới 12 đoạn màn hình hiển thị và mỗi đoạn sẽ được điều khiển độc lập, cho phép như một đầu vào (input) trực tiếp hoặc gọi sự chú ý của màn hình chính tới đầu vào đó.

Bằng sáng chế này tương tự như ý tưởng Smart Bezel đã được Apple đăng ký hồi đầu năm nay dành cho iPad. Theo khái niệm ý tưởng trong bằng sáng chế, 4 vùng trên mỗi bên của màn hình sẽ phục vụ như là một vùng cảm ứng theo cử chỉ. Tuy nhiên, CEO của Apple lại chưa bao giờ thích có nhiều nút bấm trên bất cứ sản phẩm nào của Apple.

Vì vậy, nếu tin đồn về iPhone 5 màn hình lớn hơn thành hiện thực, có thể không đủ không gian cho các màn hình phụ như thiết kế ở trên trừ khi chúng được đặt ở cạnh hoặc mặt sau của điện thoại. Cho nên có thể Apple không có kế hoạch ứng dụng công nghệ này trên iPhone thế hệ mới, mà đơn giản công ty chỉ muốn khẳng định ý tưởng này trước các đối thủ khác.

Thứ Sáu, 08/04/2011 09:33
31 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp