iPhone có thể bị hack thông qua... cục sạc

3 nhà nghiên cứu đến từ Học viện Công nghệ Georgia, Hoa Kỳ sẽ ra mắt một chiếc sạc USB có khả năng cài mã độc (malware) lên iPhone tại hội thảo Black Hat vào tháng sau.

iPhone có thể bị hack thông qua... cục sạc

Theo trang công nghệ PhoneArena, chiếc sạc này hoạt động dựa trên một máy tính siêu nhỏ dùng mã nguồn mở có tên BeagleBoard có giá bán trên thị trường khoảng 45 USD. "Chiếc sạc USB này được dùng để chứng tỏ với thế giới rằng ngay cả những chiếc sạc USB trông hoàn toàn "vô tội" cũng có thể tấn công iPhone của người dùng và cướp dữ liệu", các nhà nghiên cứu nói.

BeagleBoard không lắp vừa lên chiếc sạc mà Apple vẫn thường bán kèm với iPhone, song nó hoàn toàn có thể ẩn mình bên trong chếc đế sạc hoặc sạc pin dự phòng cho iPhone của các bên thứ ba.

Theo các nhà khoa học kể trên, họ chỉ mất khoảng 1 phút để tấn công vào thiết bị iOS phiên bản mới nhất. "Hacker có thể giấu phần mềm của chúng theo cùng một cách mà Apple giấu các ứng dụng dựng sẵn của mình". Như vậy, nguy cơ điện thoại bị tấn công bởi "cục sạc" là hoàn toàn có thật và rất khó phát hiện.

Cho dù đã được liên hệ bởi các nhà nghiên cứu, hiện tại Apple chưa đưa ra phản hồi nào với sự kiện này.

Thứ Hai, 03/06/2013 16:54
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp