iPhone chuẩn bị có tính năng nhận diện khuôn mặt

Cơ quan bản quyền và thương hiệu Mỹ vừa cho biết Apple mới nộp đơn xin đăng ký bằng sáng chế cho một số tính năng mới, trong đó có chức năng nhận diện khuôn mặt, nhằm tăng cường “sức mạnh” cho chiếc điện thoại cảm ứng nổi tiếng iPhone.


Hai chức năng mới mà Apple muốn nâng cấp cho iPhone là khả năng nhận diện
đối tượng (ID App) và tính năng nhận diện khuôn mặt.

Với khả năng nhận diện đối tượng, camera của điện thoại có thể chụp hình ảnh của một vật nào đó và sau đó so sánh thông tin được lưu trong hệ thống dữ liệu của Apple. Chức năng này khá thú vị, chẳng hạn người nào đó thăm quan viện bảo tàng nghệ thuật và muốn tìm hiểu một tấm ảnh nào đó thì có thể lấy thông tin từ điện thoại. Ý tưởng của Apple là sẽ cho phép các thiết bị di động cầm tay cung cấp các thông tin liên quan đến một đối tượng nào đó. Các nhà sản xuất có thể gắn đầu đọc thẻ RFID, camera và một thiết bị đọc hình ảnh bằng hồng ngoại.

Trong khi đó, chức năng nhận diện khuôn mặt có thể kiểm tra khuôn mặt và sẽ hiển thị thông tin về người đó nếu cơ sở dữ liệu của hệ thống có.

Apple cho hay 37 dạng thiết bị khác nhau, từ thiết bị cầm tay cá nhân đến máy rút tiền tự động, sẽ được tích hợp 2 công nghệ này.

Thứ Sáu, 10/07/2009 17:26
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp