iPhone chính thức “bá chủ” thị trường Nhật

Sau nhiều năm bền bỉ chinh phục thị trường khó tính hàng đầu thế giới, cho tới năm 2012, mẫu di động iPhone của Apple mới chính thức giành ngôi vị bá chủ ở Nhật Bản, chấm dứt thời kỳ hoàng kim kéo dài suốt 6 năm trước đó của Sharp.

iPhone chính thức “bá chủ” thị trường Nhật

Theo trang PhoneArena, tính tới quý cuối cùng của năm 2012, hãng công nghệ Apple đã có được 16% thị phần di động tại Nhật Bản, tính cả năm 2012 là 15%, áp đảo các thương hiệu khác. Như vậy là sau suốt một thời gian dài "tấn công" vào Nhật Bản, mẫu di động "con cưng" của Apple mới có thể chiếm được vị trí số 1 ở thị trường này.

Quý cùng kỳ năm 2011, Apple cũng từng qua mặt Sharp trở thành nhãn hiệu điện thoại số 1 ở Nhật Bản, nhưng Sharp nhanh chóng giành lại ngôi vị này trong nửa đầu năm 2012. Năm vừa qua, các nhà cung cấp dịch vụ di động của Nhật như KDDI và Softbank đã đẩy mạnh quảng bá iPhone 5, nhằm giành thị phần với đối thủ Docomo.

"Bộ đôi" tới từ Hàn Quốc là LG và Samsung cũng tăng được thị phần di động của họ tại Nhật Bản trong năm ngoái. Hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc cho biết thị phần của họ ở xứ sở hoa anh đào đã tăng gấp 3 lần so với trước. Tổng thị phần của tất cả các thương hiệu nước ngoài tại Nhật Bản lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 50%.

Trong khi các nhãn hiệu di động nước ngoài chứng tỏ được sự tăng trưởng mạnh mẽ của mình, thì các thương hiệu nội địa như Sharp, Fujitsu lại đi xuống.

Theo PhoneArena, thị trường Nhật Bản thường chuộng các mẫu di động của các hãng nội địa, nhưng đứng trước sự phổ cập của những dòng chạy Android tới từ Samsung, LG, Huawei và ZTE, với những tính năng khác biệt (ngoại trừ Sony cũng sản xuất các dòng Android), người tiêu dùng nước này bắt đầu thay đổi thói quen cảm thụ.

Thứ Hai, 18/02/2013 15:10
51 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp