iPhone chạy CDMA sẽ bán tháng 1/2011

Verizon Wireless, mạng di động lớn nhất nước Mỹ sẽ bán chiếc điện thoại của Apple từ năm sau, kết thúc kỷ nguyên độc quyền của AT&T iPhone.


iPhone dành cho mạng Verizon sẽ bán đầu năm sau.

Thông tin trên trên được Bloomberg dẫn lại từ một người giấu tên trong nội bộ Verizon. Trong khi đó, phát ngôn viên của Apple lẫn nhà mạng Mỹ từ chối bình luận về sự kiện này. Trong khi đó, tờ Wall Street Journal cho biết, các mẫu iPhone 4 chạy CDMA sẽ bắt đầu được sản xuất trong tháng 9 này.

AT&T bắt đầu bán iPhone từ 2007 và đến nay vẫn là nhà mạng duy nhất phân phối dòng di động này tại Mỹ. Verizon là mạng di động lớn nhất tại Mỹ với gần 100 triệu thuê bao, ước tính, với sự nhập cuộc của hãng này, iPhone có thể bán được 3 triệu máy ngay trong quý đầu tiên năm 2011.

Hiện iPhone đang là chiếc smartphone làm nên thương hiệu của AT&T, trong khi đó, Verizon lại nhắm tập trung vào nhiều mẫu thiết bị "khủng" chạy Android như Droid, Droid X từ Motorola, HTC Droid Incredible... và chiếm được lòng tin người dùng. Ngoài ra, AT&T thường xuyên bị chỉ trích vì sóng yếu và khả năng tải dữ liệu chậm, trong khi đối thủ sử dụng công nghệ CDMA làm tốt việc này hơn.

Nếu iPhone được phân phối thông qua Verizon, thiết bị sẽ phải sử dụng mạng CDMA. Bốn phiên bản là 2G, 3G, 3GS và iPhone 4 có mặt trên thị trường hiện này đều sử dụng công nghệ GSM phổ biến.

Thứ Tư, 30/06/2010 13:52
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp