iPhone 7 sẽ dùng camera kép như HTC One M8

Theo John Gruber, biên tập viên của trang công nghệ Daring Fireball (chuyên viết về các sản phẩm Apple), Táo Khuyết đang phát triển hệ thống camera hai ống kính cho máy ảnh sau của chiếc iPhone tiếp theo.

"Tôi được biết camera trên iPhone thế hệ sau sẽ được nâng cấp mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Hệ thống hai ống kính sẽ được sử dụng trên camera sau của iPhone để tạo ra những bức ảnh chất lượng như được chụp bởi camera DSLR", John Gruber chia sẻ.

iPhone 7 sẽ dùng camera kép như HTC One M8

Hệ thống camera hai ống kính này khá giống với Duo Camera trên One M8 của HTC. Camera phụ trên One M8 không thực hiện việc chụp ảnh mà đóng vai trò như thiết bị tính toán khoảng cách của các đối tượng trong ảnh để thu thập thông tin về độ sâu hình ảnh, HTC gọi đó là bản đồ độ sâu hình ảnh.

Nhờ bản đồ đó, máy lấy nét rất nhanh trong thời gian chỉ 0,3 giây bởi camera có thể sử dụng thông số độ sâu hình ảnh thực tế để lấy nét vào các đối tượng. Độ sâu hình ảnh là một trong những điều mà camera DSLR có thể thực hiện tốt với ống kính và cảm biến lớn, tuy nhiên camera trên smartphone thì không làm được điều này.

Giới công nghệ sẽ phải chờ tới gần một năm nữa thì mới kiểm chứng được tính xác thực của thông tin kể trên. Tuy vậy, những thông tin mà Gruber chia sẻ thường có độ chính xác cao.

Thứ Năm, 20/11/2014 10:00
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp