iPhone 6 sẽ có màn hình IGZO uốn cong

Nhà phân tích Trip Chowdhry đến từ Global Equities Research tin rằng việc Apple giảm đơn đặt hàng iPhone vào tuần trước theo báo cáo của Nhật báo Phố Wall là để chuẩn bị cho iPhone 6.

Trao đổi với tờ New York Post, ông Chowdhry tin rằng hoạt động giảm đơn đặt hàng của Apple với iPhone chỉ đơn giản là một quá trình sản xuất mới với những công nghệ hoàn toàn mới.

iPhone 6 sẽ có màn hình IGZO uốn cong

Theo Chowdhry, Apple nhiều khả năng quan tâm đến công nghệ IGZO (Indium Gallium Zinc Oxide) sẽ mở đường cho màn hình uốn cong. Điều này sẽ đại diện cho những bước nhảy vọt tiếp theo của Apple trong công nghệ thiết bị cầm tay. Công nghệ IGZO kết hợp với công nghệ màn hình uốn cong sẽ giúp iPhone được nhẹ hơn, màn hình tiết kiệm điện năng hơn cũng như cắt giảm các yếu tố thiết kế khác.

Cũng theo Chowdhry thì công nghệ mới sẽ không quá đắt, và Apple có thể tung ra iPhone 6 với màn hình uốn cong vào năm nay là điều quá xa vời, nhưng có thể là vào năm sau. Khi xét về các đánh giá trong vòng 2 năm qua thì Apple có vẻ sẽ cần phải có một sự thay đổi trong công nghệ.

Cho dù có hay không thì một iPhone uốn cong có thể xuất hiện trong tương lai gần. Trước đó, iPhone 4S chỉ được xem là bản cập nhật đơn giản của iPhone 4 với tính năng Siri, trong khi iPhone 5 được xem như là một phiên bản kéo dài của iPhone 4, mặc dù nó mỏng và nhẹ hơn.

Bên cạnh đó, ông Chowdhry cho rằng công nghệ màn hình IGZO sẽ cho phép Apple áp dụng vào mẫu iTV mà công ty đang phát triển. Trong khi một phiên bản iPhone giá rẻ cũng sẽ được Apple phát triển để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường smartphone cấp thấp hơn.

Thứ Bảy, 19/01/2013 11:48
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp