iPhone 6 có thể ngâm nước trong một phút

Với việc sử dụng vòng cao su trên các phím bấm vật lý, iPhone 6 hứa hẹn cho khả năng chống nước tốt hơn các thiết bị tiền nhiệm dù Apple không nhắc đến tính năng này.

Tài khoản Youtube TechSmartt đã thực hiện màn thử nghiệm khả năng chống nước trên điện thoại mới của Apple. Theo đó chiếc iPhone 6 vẫn hoạt động bình thường sau hơn một phút ngâm dưới nước trong bồn nhỏ. Trên trang chủ của Apple, iPhone 6 không được nhắc đến với tính năng chống nước như Xperia Z2 hay Galaxy S5.

iPhone 6 có thể ngâm nước trong một phút
Đệm cao su tại các phím bấm vật lý trên iPhone 6. Ảnh: iFixIt.

Mặc dù vậy khám phá của iFixIt cho thấy, bộ đôi iPhone 6 được Apple trang bị đệm cao su xung quanh nút Home và các phím vật lý khác. Điều này hứa hẹn giúp điện thoại mới của hãng có khả năng chống nước tốt hơn các phiên bản tiền nhiệm.

Thử nghiệm khác được thực hiện bởi SquareTrade bằng cách đặt iPhone 6 và iPhone 6 Plus xuống nước trong 10 giây. “Âm thanh phát ra từ máy tạm thời bị tắt nhưng đã hoạt động trở lại sau vài phút”, người kiểm tra cho biết. Điện thoại của Apple không gặp bất cứ hư hại nào.

iPhone 6 có thể ngâm nước trong một phút
iPhone 6 có thể hoạt động bình thường sau khi ngâm nước một phút.

Thời gian 10 giây là đủ để người dùng cứu vãn thiết bị của mình khi vô tình làm rơi xuống nước. Tuy vậy kiểm tra này không nhằm chứng minh khả năng chống nước trên iPhone 6 mà chỉ phần nào “trấn an” người dùng. Khách hàng không nên thực hiện thử nghiệm tương tự.

Trên một số điện thoại khác, mặc dù nhà sản xuất không nhắc đến đặc tính chống nước nhưng thiết bị vẫn có thể hoạt động sau khi ngâm nước hàng giờ. Thử nghiệm cuối tháng 3 cho thấy, chiếc HTC One M8 có thể hoạt động bình thường sau khi ngâm chìm trong 90 phút. Kiểm tra khác hồi tháng 7, sau 2 giờ ngâm trong bồn nhỏ và xả dưới vòi nước chiếc LG G3 không gặp bất cứ hư hại nào.

Video thử khả năng chống nước trên iPhone 6:

Thứ Tư, 24/09/2014 11:19
11 👨 6.314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp