iPhone 5C lép vế trước iPhone 5S

Trong một cuộc điều tra thăm dò ý kiến người dùng về 2 thiết bị iPhone vừa được Apple giới thiệu trên thị trường, iPhone 5C thiết kế vỏ nhựa tỏ ra bị lép vế trước smartphone cao cấp iPhone 5S.

Theo kết quả thăm dò mà trang công nghệ Phonearena vừa công bố, thiết bị iPhone 5S chiếm được cảm tình của hơn 80% số người tham gia điều tra (2493 phiếu), trong khi đó 20% người tham gia còn lại bỏ phiếu cho iPhone 5C (623 phiếu).

iPhone 5C lép vế trước iPhone 5S

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, sở dĩ iPhone 5S được đông đảo người dùng yêu thích bởi Apple đã trang bị cho smartphone này một loạt những tính năng thú vị ví dụ như camera 8 MP tốt hơn, bộ xử lý A7 64 bit.

Đặc biệt, iPhone 5S là smartphone đầu tiên được Apple tích hợp công nghệ bảo mật cảm biến vân tay. Đây cũng 1 trong những yếu tố khiến cho người dùng cảm thấy hứng thú với thế hệ iPhone thứ 7 này.

Các chuyên gia tại Phonearena cho biết thêm, trong cuộc thăm dò ý kiến người dùng về 2 sản phẩm iPhone mới, yếu tố về giá không được tính đến. Mặc dù là iPhone giá rẻ nhưng giữa iPhone 5S và iPhone 5C không có sự khác biệt nhiều về giá (199 USD và 99 USD kèm thỏa thuận sử dụng dịch vụ nhà phân phối).

iPhone 5C lép vế trước iPhone 5S

Giới quan sát thị trường cho rằng, với iPhone 5C Apple đang hướng tới thị trường mới nổi và những người lần đầu sử dụng iPhone. Nhiều chuyên gia dự báo, người dùng iPhone lần đầu sẽ mua iPhone 5C nhiều hơn iPhone 5S khoảng 20%.

Theo kế hoạch, từ 20/9 iPhone 5S và iPhone 5C sẽ được bán tại Mỹ, Australia, Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật Bản và Singapore. iPhone 5C là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm đối phó với loạt điện thoại thông minh giá rẻ từ các đối thủ khác nhau trên thế giới, hầu hết các thiết bị này đều sử dụng hệ điều hành Google Android.

Thứ Năm, 19/09/2013 15:40
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp