iPhone 5 có mặt thêm tại 10 nước từ 2/11 dù khan hàng

Sau Singapore và Hong Kong, tới lượt Thái Lan sẽ chính thức bán iPhone 5 kể từ 2/11. Trong khi đó ở các nhà mạng Việt Nam vẫn chưa có thông báo chính thức.

iPhone 5 có mặt thêm tại 10 nước từ 2/11 dù khan hàng
iPhone 5 tiếp tục được bán thêm tại nhiều quốc gia mới.

Không chỉ lập kỷ lục về doanh số tiêu thụ trong thời gian đâu, chiếc iPhone thế hệ thứ sáu của Apple còn trở thành sản phẩm được Apple mở bán rộng rãi nhất trên toàn thế giới chỉ trong vòng hơn một tháng chính thức trình làng. Hơn 30 thị trường hiện tại đã có sự xuất hiện chính thức của iPhone 5.

Theo Mac Rumors, Apple sẽ tiếp tục mở rộng số lượng thị trường bán iPhone 5 kể từ 2/11 tới. Ấn Độ, Bulgaria, Malta, Romania, Croatia, Cộng hòa Dominica, Hy Lạp và Mexico là các thị trường nằm trong danh sách. Nhưng đáng chú ý là Thái Lan cũng là thị trường mới sẽ được Apple bổ sung trong đợt mở bán ngày 2/11 này. Như vậy ngoài Singapore và Hong Kong, Thái Lan sẽ là thị trường thứ ba bán iPhone 5 chính hãng gần Việt Nam.

iPhone 5 có mặt thêm tại 10 nước từ 2/11 dù khan hàng
Giá iPhone 5 tại Việt Nam đang tăng lên do khan hàng.

Việc mở rộng việc bán iPhone 5 tại nhiều thị trường trên thế giới là tín hiệu tốt nhưng khiến Apple phải đối mặt với bài toàn thiếu hàng. Ở thị trường trong nước, iPhone 5 chính hãng chưa bán và tất cả các mode đang có mặt đều thuộc diện "xách tay" từ Hong Kong; Singapore và Mỹ. Tuy nhiên, trong một tuần trở lại đây, iPhone 5 ở Hà Nội đang thuộc diện cháy hàng, nhiều cửa hàng khi liên hệ đều thông báo hàng tạm thời hết.

Giá iPhone 5 hiện tại nằm ở mức 24 đến 24,5 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 16 GB, phiên bản 32 GB cao hơn 2 triệu đồng. Giá phiên bản 16 GB hiện tại cao hơn khoảng 1 triệu đồng so với thời điểm thấp nhất từng xác lập trước đó. Đại diện một cửa hàng tại Hà Nội cho biết, sức mua của iPhone 5 vẫn tốt nhưng hàng khan và hiếm ngay từ ở đầu mối tại Singapore và Hong Kong, nên giá buộc phải đẩy lên.

Thứ Hai, 29/10/2012 09:11
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp