iPhone 4S không có nút tắt chế độ 3G

So với phiên bản iPhone 4, mẫu di động mới của Apple không có chế độ tắt 3G như bình thường, thay vào đó là nút tắt mở tải dữ liệu từ mạng.

Sau khi mua iPhone 4S, nhiều người dùng cho biết, thiết bị của họ thiếu chức năng tắt, mở 3G như thường lệ, điều này làm dấy lên lo ngại về việc, máy có thể tự động kết nối, làm chi phí đội lên và hao pin hơn bình thường.

Một số hình ảnh máy của người dùng trên mạng Vodafone, AT&T cho thấy, iPhone 4S chỉ có một nút chung là tắt, mở kết nối dữ liệu từ mạng di động xuống (Cenllular Data).

So với iPhone 4, phiên bản mới được nâng cấp tốc độ kết nối 3G lên tới 14,4Mb/giây, Apple cho biết, máy cho phép web liên tục trong 6 giờ.

iPhone 4S không có nút tắt chế độ 3G
iPhone 4S bên phải, không có chế độ tắt 3G như phiên bản cũ hơn. (Ảnh: Engadget).

iOS 5 ra mắt cùng với dịch vụ iMesseges, tính năng được xem như đối thủ nặng ký với Blackberry Messenger (RIM), có thể đây là một trong những lý do mà Apple bỏ chức năng tắt, mở 3G, đảm bảo người dùng luôn luôn nhận được tin nhắn từ bạn bè.

Một số khách hàng của nhà mạng Verizon và Three UK cũng than phiền về hiện tượng mất chức năng tắt 3G. Giải thích cho hiện tượng này, các thành viên trên trang Engadget cho rằng chức năng tắt này không cần thiết bởi hai mạng trên không sử dụng sóng 2G/EDGE mà trực tiếp chạy trên 3G.

Apple vẫn chưa có giải thích nào về việc bỏ chức năng này.

Thứ Hai, 17/10/2011 13:54
31 👨 374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp