iPhone 4 xách tay tiếp tục tăng giá

Việc nhà mạng phân phối nhỏ giọt cùng với sự khan hiếm nguồn cung từ hãng sản xuất khiến trái táo 4 có nguy cơ sốt trên thị trường.

Trang web bán hàng của Công ty Râu Vàng, TP HCM mấy ngày nay đã lần lượt niêm yết giá iPhone 4 mới, tăng 700.000 đồng so với trước. Đây là đợt thứ 2 hãng phân phối này điều chỉnh giá bán cho sản phẩm trái táo 4 trong vòng một tuần qua.

Hiện iPhone 4 phiên bản 16GB được bán ra tại đây có giá 16 triệu đồng. Còn phiên bản quốc tế 32GB màu đen giá 18 triệu đồng. Hồi tuần trước giá sản phẩm này lần lượt có giá là 15,3 triệu đồng và 17,3 triệu đồng. Còn cách đây vài ngày, giá iPhone 4 16GB là 15,9 triệu đồng và loại 32GB là 17,9 triệu đồng. Mức này cao hơn giá bán của nhà mạng gần 2 triệu đồng.

Tuần sau, 2 hãng viễn thông VinaPhone và Viettel có thể nhập thêm lô hàng iPhone 4 mới. Ảnh: Trà Phương.


Một số cửa hàng kinh doanh iPhone 4 ở Hà Nội cũng thông báo giá bán sản phẩm này tăng vài trăm nghìn đồng so với trước. Cửa hàng iShop Hà Nội cũng thông báo tăng giá bán đối với iPhone 4, tuy nhiên giá bán mới chỉ áp dụng với phiên bản 16GB. Hiện phiên bản này có giá 15,89 triệu đồng. Còn phiên bản 32GB vẫn giữ nguyên mức 17,19 triệu đồng như trước.

Việc iPhone 4 tăng giá và nhen nhúm cơn sốt trở lại dường như không mấy bất ngờ đối với dân sành "táo khuyết". Điều này được giải thích là do hàng khan hiếm trên thị trường, trong khi nhà mạng lại phân phối nhỏ giọt. "Cung không đủ cầu dẫn đến việc giá tăng là chuyện khó tránh khỏi", một chủ cửa hàng kinh doanh iPhone cho biết.

Nhiều cửa hàng kinh doanh iPhone 4 gần như đã dừng việc nhập iPhone 4. Theo một chủ cửa hàng kinh doanh iPhone có thâm niêm ở Hà Nội hiện nay nguồn iPhone về theo đường xách tay từ Singapore đang gặp khó khăn và khan hiếm dần. Để có máy, nhiều chủ hàng phải đặt trước khoảng 3 tuần, trong khoảng thời gian này những biến động của thị trường khiến giới kinh doanh đối mặt với rất nhiều rủi ro. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều cửa hàng không mấy mặn mà với việc nhập thêm iPhone 4.

Hiện nay, Apple đang mở rộng chiến dịch chống tuồn máy ra thị trường "chợ đen" bằng cách kiểm soát số lượng đặt hàng qua mạng. Thậm chí, tại Hong Kong, gần như tất cả các giao dịch đặt hàng đã bị hủy bỏ, đây là một trong những thị trường chính của iPhone 4 quốc tế xách tay về Việt Nam.

Trong khi đó, chiều 11/10, VinaPhone bắt đầu mở bán lô hàng iPhone 4 đợt 2 với 250 chiếc. Khác với lần bán đầu tiên, 250 trái táo này được phân bổ về 50 điểm bán của hãng trên toàn quốc. Như vậy, việc sở hữu iPhone 4 do nhà mạng này phân phối đối với người tiêu dùng Việt rất khó khăn. Tình trạng căng thẳng nguồn hàng cũng xảy ra với mạng di động Viettel. Khách hàng của hãng viễn thông này sẽ phải đăng ký từ bây giờ để đợi đến ngày 20/10 cùng bốc thăm giành cơ hội mua. Dự kiến, mỗi ngày sẽ có một khách nhận được vé may mắn để mua iPhone 4.

Giới kinh doanh dự báo, tất cả những yếu tố trên sẽ tạo ra sự khan hàng, sốt giá trên thị trường iPhone 4 xách tay trong thời gian tới.

Thứ Ba, 12/10/2010 16:36
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp