iPhone 4 và iPad 2 bất ngờ bị cấm nhập vào Mỹ

Samsung đã có một chiến thắng khá bất ngờ khi Ủy ban thương mại Mỹ (ITC) chấp thuận yêu cầu của hãng này trong việc ngừng nhập khẩu các phiên bản smartphone và tablet đời cũ của Apple vì vi phạm bản quyền do họ nắm giữ.

Các sản phẩm nằm trong "danh sách đen" được công bố ngày 4/6 của ITC bao gồm iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 3G và iPad 2 3G do AT&T phân phối. Đây đều là các phiên bản thuộc thế hệ cũ nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của Apple. Nhưng một lệnh cấm cũng đủ khiến Samsung cảm thấy hài lòng vì điều đó chứng tỏ Apple có xâm phạm bản quyền của họ.

iPhone 4 và iPad 2 bất ngờ bị cấm nhập vào Mỹ
iPhone 4 và iPad 2 nằm trong số các sản phẩm bị cấm nhập vào Mỹ.

"Chúng tôi tin quyết định cuối cùng của ITC chứng tỏ Apple đã hưởng lợi từ các cải tiến công nghệ của Samsung mà không phải trả đồng nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực di động và sẽ mang đến những sản phẩm đổi mới cho khách hàng tại Mỹ", đại diện của Samsung cho hay.

"Chúng tôi thất vọng với quyết định của Ủy ban và đang lên kế hoạch kháng cáo", phát ngôn viên Kristin Huguet của Apple khẳng định trên trang AllThingsD. "Phán quyết hôm nay không ảnh hưởng lớn đến các sản phẩm của Apple đang được bán trên thị trường Mỹ. Samsung đã sử dụng một chiến lược vốn đã bị các tòa án quốc tế phản đối. Ngay chính tại Mỹ, họ đang cố kìm hãm doanh số thiết bị Apple bằng cách dùng những bằng sáng chế mà họ đã đồng ý bán bản quyền sử dụng cho bất cứ ai với mức phí thỏa thuận".

Apple và Samsung đều được đánh giá là "hiếu chiến" trong cuộc chiến pháp lý khi cả hai đều tỏ ra không muốn thu phí và chia sẻ bản quyền với đối thủ mà thay vào đó yêu cầu sản phẩm của đối thủ phải bị cấm bán.

Khi còn sống, Steve Jobs nói với Eric Schmidt, Chủ tịch Google, rằng ông không muốn hòa giải: "Tôi không cần tiền của các ông, kể cả khi các ông đưa tôi 5 tỷ USD. Tôi cũng có khối tiền. Điều tôi muốn là các ông hãy ngừng ngay việc sử dụng các ý tưởng của chúng tôi và đưa vào trong Android". Nhà đồng sáng lập Apple khẳng định "sẽ dùng đến đồng xu cuối cùng trong số 40 tỷ USD của Apple tại ngân hàng để chiến đấu với chuyện này. Tôi sẽ hủy hoại Android vì đó là sản phẩm ăn cắp".

Thứ Tư, 05/06/2013 11:00
51 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp