iPhone 4 hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ

Chiếc di động thế hệ thứ tư của Apple sẽ hỗ trợ đầy đủ ngôn ngữ, bàn phím tiếng Việt cũng như từ điển nhận dạng chữ viết.

iPhone 4 là di động hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ.

Apple vừa công bố iPhone 4 hôm 7/6, model với thiết kế siêu mỏng, nhiều cải tiến. Máy sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ 24/6, tuy nhiên Việt Nam không phải là quốc gia đầu tiên được chọn bán.

Một trong những điểm đáng chú ý từ cấu hình iPhone 4 là máy sẽ hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ. Lần đầu tiên, ứng dụng chính thức từ Apple sẽ có giao tiện và các hướng dẫn cài đặt bên trong bằng tiếng Việt. Tính năng này không có gây nhạc nhiên, bởi iPhone 4 chạy iOS 4, hệ điều hành đổi tên từ iPhone OS 4.0, vốn hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ.

Hỗ trợ thứ hai dành cho người dùng Việt là máy có bàn phím soạn thảo. Theo đó, người dùng có thể đánh các ký tự có dấu theo dạng Telex phổ thông.

Thay đổi thứ ba là máy hỗ trợ từ điển tiếng Việt, iPhone 4 tự động đoán trước các ký tự khi soạn thảo. Hỗ trợ này giúp người dùng đánh tiếng Việt chuẩn xác hơn, và có thể viết nhanh hơn trên bàn phím ảo của máy.

iPhone 4 bán đầu tiên tại Mỹ, Pháp, Đức, Anh và Nhật ngày 24/6, 18 quốc gia tiếp theo sẽ có vào tháng 7, 88 nước còn lại bán ra trong tháng 9. Hôm qua, VinaPhone cũng thông báo, sẽ cung cấp iPhone mới trong một vài tháng tới, hiện chưa rõ nhà mạng này sẽ bán trong tháng 7 hay tháng 9.

Trong khi đó, nhiều chủ hàng xách tay ở Hà Nội và TP HCM nhận định, máy sẽ có mặt tại Việt Nam sau khoảng 3 ngày khi bán ra tại Mỹ (tức khoảng 27/6). Hiện giá iPhone 3G và 3GS tại thị trường Việt Nam vẫn giữ nguyên và chưa có dấu hiệu giảm. iPhone 4 đầu tiên xuất hiện trên thị trường xách tay có thể ở mức giá cao, trên dưới 1.000 USD.

Tại Singapore, nhà mạng SingTel cho biết, sau đợt bán hàng cho 5 nước, họ là một trong số 18 quốc gia sẽ bán iPhone 4 vào cuối tháng 7.

Với một loạt các cải tiến như thiết kế siêu mỏng, màn hình độ phân giải cao, camera quay phim HD và các tính năng trên nền iOS 4, iPhone thế hệ thứ tư của Apple được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của ba phiên bản trước.

Thứ Tư, 09/06/2010 14:13
51 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp