iPhone 4 – đủ thứ "bệnh"

Đột nhiên “rớt” sóng, màn hình xuất hiện đốm màu lạ, vỏ ngoài dễ bị xước, khó kết nối với phụ kiện… iPhone 4 đang nắm giữ về số lượng… trục trặc ngay trong ngày đầu ra mắt.

Được ca tụng là mẫu iPhone hoàn hảo nhất từ trước đến nay, iPhone 4 thực sự đã trở thành một cơn sốt mang tính toàn cầu khi những dòng người xếp hàng chờ mua dài dằng dặc trên cả 5 quốc gia (Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản). Theo tính toán của các nhà phân tích thị trường, ngay trong ngày 24/6, đã có khoảng 1,5 triệu chiếc iPhone 4 được bán ra. Còn nhớ, Apple đã phải mất đến 70 ngày mới đạt doanh số 1 triệu chiếc cho mẫu iPhone đầu tiên.

Nhưng sự hào hứng của người dùng cũng không giúp số lời phàn nàn về những sự cố mà họ gặp phải với iPhone 4 giảm đi.

Nổi bật nhất trên các diễn đàn, trang web hỗ trợ iPhone là lời phàn nàn của những người đã phải xếp hàng và chờ tới 6 tiếng đồng hồ để mua iPhone nhưng ngay sau đó phát hiện ra rằng mẫu di động này thường bị mất sóng (hoặc mất từ từ, hoặc mất đột ngột) khi chạm tay vào đường gờ nổi trên khung máy (đó cũng chính là chiếc ăng-ten ngầm), đặc biệt là khi cầm bằng tay trái. Một số chủ nhân iPhone 4 cho biết, họ phát hiện ra khả năng bắt sóng 3G của chiếc iPhone 4 từ từ giảm đi khi tay cầm chạm vào cạnh dưới và cạnh bên…. Nói chung, sự cố rớt sóng này xuất hiện không giống nhau và phụ thuộc vào từng thiết bị, từng người dùng và từng địa điểm khác nhau.

Blog công nghệ Boy Genius Report cho rằng, thực chất đó là một lỗi phần mềm nhưng cũng có nhiều ý kiến khác khẳng định đó là lỗi thiết kế ăng-ten của iPhone 4. Giải pháp đơn giản nhất và khắc phục một cách triệt để bệnh rớt sóng của iPhone 4 là dùng kèm theo chiếc vỏ bao ngoài mà Apple đang bán với giá 29 USD.

Trả lời phàn nàn của người dùng về vấn đề này, ông Steve Jobs đã đưa ra một lời giải thích rất buồn cười: Do người dùng cầm sai cách.

Nhiều người tỏ ý hoài nghi: Vì sao Apple sản xuất và bán chiếc vỏ 29 USD kia sớm như vậy?

Đây cũng không phải là lần đầu tiên, iPhone bị phàn nàn về khả năng bắt sóng. Hồi năm 2008, khi Apple ra mắt mẫu iPhone 3G, nhiều người dùng đã lên tiếng kêu ca về việc thiết bị liên tục mất khả năng kết nối với mạng 3G. Sự cố này chỉ được khắc phục khi Apple phát hành bản cập nhật firmware cho iPhone 3G sau đó 2 tháng.

Chưa hết đau đầu vì vụ rớt sóng, một số người dùng iPhone 4 đã cho biết, chiếc điện thoại của họ xuất hiện vệt màu vàng trên màn hình. Vệt màu vàng có thể xuất hiện ở một góc hoặc lan rộng ra khắp màn hình kể cả khi họ đã điều chỉnh khả năng hiển thị của iPhone. Các blog công nghệ nổi tiếng như Gizmodo, Engadget… ghi nhận hơn 20 trường hợp phàn nàn về lỗi màn hình này.

iPhone còn rất dễ bị xước, đặc biệt ở mặt sau của máy, một số người dùng cho biết. Hôm thứ Tư vừa qua, blog công nghệ Engadget đã công bố một bức ảnh chiếc iPhone 4 sau 5 ngày dùng thử với vô số những vết xước rất dễ nhìn thấy ở mặt sau của máy bất chấp việc Apple tuyên bố cả mặt trước và sau của iPhone đã được phủ một lớp kính chống xước cao cấp.

iPhone cũng tỏ ra “đỏng đảnh” với một số loại thiết bị ngoại vi giao tiếp qua Bluetooth. Một số thiết bị có thể kết nối được với iPhone 4 nhưng bị ngắt kết nối sau một khoảng thời gian, một số khác không thể kết nối như bình thường mà người dùng phải lựa chọn chức năng phát nhạc qua tai nghe bluethooth, thiết bị mới có thể “nói chuyện” được với iPhone 4. Điều đáng nói là tất cả những thiết bị này vẫn làm việc rất tốt với các mẫu iPhone đời cũ.

Thứ Hai, 28/06/2010 08:26
31 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp