iPhone 4 của nhà mạng bị tuồn ra ngoài

Trong khi người tiêu dùng xếp hàng chờ VinaPhone và Viettel mở bán lô hàng iPhone 4 tiếp theo thì trên các trang rao vặt, hàng chính hãng Apple do 2 hãng viễn thông này phân phối được rao bán tấp nập qua mạng.

Một ngày sau khi nhà mạng mở bán iPhone 4 đợt đầu, tại diễn đàn Vatgia một người tên Long đã rao bán trái táo 4 loại 16GB vừa mua của VinaPhone. Long cho biết chiếc iPhone 4 phiên bản quốc tế còn nguyên đai nguyên kiện, bảo hành 12 tháng, do cần tiền nên anh bán gấp. Giá bán là 13,8 triệu đồng còn của nhà mạng là 12,8 triệu đồng (chưa tính tiền đặt cọc 600.000 đồng).

iPhone 4 được rao bán trên diễn đàn, sau khi Viettel mở bán chỉ vài giờ.

Cũng tại diễn đàn này, một thành viên có tên là Tuấn cũng rao bán một chiếc iPhone 4 16 GB mới mua của mạng VinaPhone cũng với lý do tương tự. Có điều giá bán cao hơn VinaPhone công bố tới 2 triệu đồng.

Thậm chí ngay trong chiều 30/9, tức chỉ sau vài giờ Viettel mở bán iPhone 4, một thành viên tên Phương đã rao bán trái táo 4 loại 32GB trên trang rao365 với giá 16,5 triệu đồng (giá Viettel là 14,4 triệu đồng). Theo Phương mô tả, chiếc iPhone 4 loại 32GB này được anh xếp hàng mua của Viettel từ sáng sớm, sau đó về bán lại.

Theo tìm hiểu của VnExpress.net, những người rao bán iPhone 4 trên mạng hầu hết đều mua được với giá gốc (giá nhà mạng công bố) và không phải đặt cọc số tiền 600.000 đồng.

Hiện nay, 2 hãng viễn thông đều áp dụng chính sách ưu tiên cho khách hàng có hóa đơn cước trên 1 triệu đồng trong vòng 12 tháng hoặc thuê bao trả sau đăng ký theo diện doanh nghiệp. Các thuê bao này khi mua iPhone 4 không phải đặt cọc số tiền 600.000 đồng hoặc không cam kết sử dụng cước trong vòng 12 tháng hoặc 24 tháng.

Nguồn tin từ 2 mạng di động cũng cho rằng không loại trừ khả năng xuất hiện cá nhân hay cửa hàng nào đó đầu cơ iPhone 4 để bán kiếm lời. "Chúng tôi đã có chủ trương hạn chế việc đầu cơ bằng cách một người chỉ được mua một chiếc. Việc khách hàng mua về dùng hay đem bán là hoàn toàn do họ, nhà mạng không kiểm soát được", nguồn tin từ 2 hãng viễn thông cho biết.

Còn chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone ở Hà Nội tiết lộ, cứ mỗi đợt nhà mạng mở bán iPhone, ông đều cho nhân viên vào mạng đăng ký, rồi xếp hàng từ sớm để mua. Thậm chí trong đợt nhà mạng mở bán iPhone 4 vừa rồi, đích thân ông lân la tới các cửa hàng Viettel và VinaPhone. Sau khi biết lượng hàng về có hạn và rất khó để sở hữu trái táo, ông này tiếp cận nhân viên bán hàng và dặn họ để dành cho mình. “Chẳng cần xếp hàng, ung dung ở nhà vẫn có iPhone 4”, chủ cửa hàng này nói.

Ông cho biết với giá bán của nhà mạng, mỗi chiếc iPhone 4 sau khi trích hoa hồng cho nhân viên cửa hàng (khoảng 500.000 đồng) và bán ra thị trường vẫn có lãi ít nhất 1 triệu đồng trong bối cảnh hàng khan hiếm như hiện nay.

Thứ Ba, 12/10/2010 15:47
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp