iPhone 3.1.3 chỉ là bản vá lỗi bảo mật

Phiên bản firmware 3.1.3 cho điện thoại di động iPhone đã được Apple phát hành nhằm khắc phục một số lỗi chưa được vá trong vài tháng qua và không bổ sung tính năng mới.

iPhone OS 3.1.3 không chỉ dành riêng cho iPhone mà cả iPod Touch. Trong thông báo trên website về bản nâng cấp, Apple cho biết đã vá 4 lỗi bảo mật: CoreAudio, ImageIO, Recovery ModeWebKit. Phần cập nhật thứ nhất ngăn chặn tình trạng tràn bộ đệm khi xem các tập tin mp4 có chèn mã độc, có thể bị khai thác để thực thi mã tùy ý.

Phần cập nhật thứ hai ngăn chặn lỗi xuất phát từ tập tin ảnh TIFF có mã độc cũng có thể bị khai thác để chạy ứng dụng câu lệnh hay mã tùy ý. Phần thứ ba xử lý lỗi trục trặc bộ nhớ tạo lỗ hổng cho phép tin tặc vượt qua được mã bảo mật của iPhone.


(Ảnh minh họa)

Phần cập nhật cuối cùng là một bản vá cho công cụ trình duyệt WebKit ngăn chặn việc đánh cắp thông tin, thực thi mã tùy ý hay ứng dụng quản lý khi truy cập vào FTP Server có mã độc.

Ngoài những phần cập nhật bảo mật, Apple còn khắc phục tính năng báo thời lượng pin trên iPhone 3GS chính xác hơn.

Trong lần cập nhật này không có bóng dáng của bất kỳ tính năng nào mới, có thể Apple dự định đưa tính năng mới vào phiên bản 3.2 để đồng bộ với firmware cho máy tính bảng (tablet) iPad vừa ra mắt.

Người dùng iPhone và iPod Touch có thể tải bản nâng cấp bằng cách kết nối thiết bị vào PC hay Mac rồi nhấn vào "Check for Update" ở trình đơn Help từ iTunes.

Thứ Năm, 04/02/2010 13:27
31 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp